Giải VBT bài 2 Các dạng thông tin thường gặp

Hướng dẫn giải bài 2 Các dạng thông tin thường gặp trang 18 VBT tin học 3. Đây là vở bài tập nằm trong bộ sách "Cánh diều" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.

A40. Những bức tranh dưới đây nói về những hoạt động của các bạn học sinh. Em hãy cho biết:

1) Bức tranh nào cho thấy các bạn đang tiếp nhận thông tin ở dạng chữ?

2) Bức tranh nào cho thấy các bạn đang tiếp nhận thông tin từ hình ảnh?

3) Bức tranh nào cho thấy các bạn đang tiếp nhận thông tin bằng âm thanh?

4) Trong bức tranh nào các bạn có cả thông tin ở cả dạng chữ viết và dạng hình ảnh?

5)Trong bức tranh nào các bạn có cả thông tin ở cả dạng hình ảnh và dạng âm thanh?

6) Trong bức tranh nào các bạn có cả thông tin ở cả dạng chữ viết, hình ảnh và âm thanh?

Trả lời: 

1) - c), 2) - g), 3) - d), 4) - a), 5) - e), 6) - b).

A41. Muốn chỉ đường cho một bạn bị khiếm thính, em sẽ làm thế nào? Có thể đem đến thông tin cho bạn ở dạng nào?

Trả lời:

Em chỉ đường cho bạn khiếm thính bằng cách vẽ ra hoặc ra dấu hiệu, những gì mà bạn có thể dùng mắt để nhận thông tin. Đó là em đem đến cho bạn thông tin ở dạng hình ảnh.

A42. Muốn mô tả quanh cảnh vườn hoa trường em cho một bạn khiếm thị, em sẽ làm thế nào? Có thể đem đến thông tin cho bạn ở dạng nào?

Trả lời:

Em có thể dùng giọng nói để mô tả quanh cảnh vườn hoa trường em cho bạn khiếm thị. Đó là em đem đến thông tin cho bạn ở dạng âm thanh

A43. Nhóm em muốn đưa thông tin tuyên truyền cho việc bảo vệ môi trường thiên nhên. Theo em, thông tin đó nên ở dạng nào và làm cách nào để thông tin đó đến được với nhiều bạn cùng trường?

Trả lời:

- Có thể dùng tranh (poster) dán ở nhiều nơi trong vườn trường hoặc tờ rơi phát cho các bạn. Thông tin ở dạng chữ viết và hình ảnh theo cách đó dễ đến được với nhiều bạn cùng trường.

- Có thể phát biểu, hát múa hay đóng kịch ngắn trong buổi sinh hoạt đầu tuần hoặc cuối tuần. Thông tin dạng âm thanh, hình ảnh theo cách đó cũng dễ đến với nhiều bạn trong trường 

Xem thêm các bài Giải VBT tin học 3 cánh diều, hay khác:

Xem thêm các bài Giải VBT tin học 3 cánh diều được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 3 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 3 | Để học tốt Lớp 3 | Giải bài tập Lớp 3

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 3, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 3 giúp bạn học tốt hơn.