Giải VBT bài 5: Ngày hội rừng xanh

Hướng dẫn giải bài 5: Ngày hội rừng xanh trang 12 vbt tiếng việt 3 tập 2. Đây là vở bài tập nằm trong bộ sách "Kết nối tri thức với cuộc sống" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.

Bài tập 1:Viết 2-3 câu nêu những điều em biết về rừng (qua phim ảnh, sách báo)

Giải bài 5 Ngày hội rừng xanh

Trả lời: 

Mùa hè năm ngoái e được tham gia chuyến hành trình khám phá rừng Cúc Phương - cánh rừng nguyên sinh ít ỏi còn lưu giữ được của Việt Nam.

Đây là một cánh rừng khá đặc trưng của khí hậu nhiệt đới nước ta.

Cây dây leo mọc chằng chịt qua các thân cây gỗ lớn, quấn lấy thân cây chủ mà vươn lên.

Có những bụi dây leo không biết đã sống nhờ như vậy từ bao giờ, chỉ biết chúng đan vào nhau tới mức khó mà nhận ra đâu là tán lá cây chủ, đâu là của cây sống nhờ.

Dưới lán rừng khá nguyên sơ, thi thoảng có thể bắt gặp vài chú sóc tinh nghịch hoặc vài chú cáo với ánh mắt đề phòng.

Những chú sóc nhỏ nhanh nhẹn tìm kiếm quả và hạt trên đất. Hai chân trước đưa lên rất khéo léo như hai cánh tay đỡ lấy những phần thức ăn và nhai ngon lành.

Những chú cáo trông có vẻ như đang tìm kiếm bạn bè để trút một nỗi niềm gì đó!

Có những khu được chỉ dẫn là có rắn, gà rừng hay chim chóc...

Chúng em được thoả sức lang thang tìm kiếm và thưởng thức không khí trong lành, yên tĩnh tách xa nơi dân cư sinh sống. Rừng Cúc Phương đem lại cho em cảm giác rất thoải mái, dễ chịu, khác hẳn với không khí ngột ngạt ở đô thị.

Bài tập 2: Ghi lại các địa danh có trong đoạn văn dưới đây vào chỗ trống.

Vườn Quốc gia Cúc Phương là một khu bảo tồn thiên nhiên thuộc ba tỉnh: Ninh Bình, Hoà Bình, Thanh Hoá. Đây là vườn quốc gia đầu tiên tại Việt Nam. Trung tâm vườn đặt tại xã Cúc Phương, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình. Vườn có hệ thực vật, động vật phong phú. Nhiều loài động vật, thực vật có nguy cơ tuyệt chủng cũng được bảo tồn tại đây.

Trả lời: 

Vườn Quốc gia Cúc Phương

Ninh Bình

Hoà Bình

Thanh Hoá

Việt Nam

xã Cúc Phương

huyện Nho Quan

tỉnh Ninh Bình

Bài tập 3: Làm bài tập a hoặc b.

Trả lời:

a. Chọn iêu hoặc ươu thay cho ô vuông

  • Cứ chiều chiều, bầy hươu lại rủ nhau ra suối uống nước.
  • Buổi sáng, tiếng chim khướu lảnh lót khắp rừng.
  • Mặt trời chiếu những tia nắng ấm áp xuống vườn cây.

b. Các sự vật có tiếng chứa:

  • ât: lật đật, quả phật thủ, đôi tất.
  • âc: bậc thang, quả gấc.

Bài tập 4: Ghi lại một số địa danh nổi tiếng ở nước ta mà em biết.

Trả lời:

Đà Nẵng

Quảng Ninh

Đà Lạt 

Hà Nội

Thành phố Hồ Chí Minh

Bài tập 5: Viết 1-2 câu về một loài thú sống trong rừng (tên gọi, đặc điểm,...)

Trả lời:

Trong số các loài động vật hoang dã ngoài tự nhiên em ấn tượng nhất với loài sói. Chó sói là một trong những động vật hoang dã, loài ác thú đáng sợ nhất. Sói có bộ lông đen hoặc xám, cái mõm nhọn, răng sắc và cứng như thép, cặp mắt sáng quắc, đôi tai cực thính, cái đuôi dài, bốn chân cao, cứng cáp để phóng chạy như bay. Sói là động vật cực khoẻ, khôn ranh, gan lì, thích nghi tốt với mọi điều kiện sinh hoạt và chịu đựng giỏi cả đói và lạnh. Sói sống theo đàn, từ ba, bốn con đến trên dưới mười con. Tiếng sói rú trên các thảo nguyên nghe thật rùng rợn. Tuy là một động vật hoang dã nguy hiểm nhưng đó là bản năng sinh tồn của nó và em nghĩ bất kỳ loài động vật nào cũng phải được bảo vệ.    

Xem thêm các bài Giải VBT tiếng việt 3 tập 2 kết nối tri thức, hay khác:

Xem thêm các bài Giải VBT tiếng việt 3 tập 2 kết nối tri thức được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 3 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 3 | Để học tốt Lớp 3 | Giải bài tập Lớp 3

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 3, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 3 giúp bạn học tốt hơn.