Giải Unit 7 Tourism - 7I. Culture

Giải Unit 7 Tourism - 7I. Culture - Sách Tiếng Anh 10 Chân trời sáng tạo. Phần đáp án chuẩn, hướng dẫn giải chi tiết cho từng bài tập có trong chương trình học của sách giáo khoa. Hi vọng, các em học sinh hiểu và nắm vững kiến thức bài học.

1. SPEAKING Work in pairs. Look at the photo of the beach. Answer the following questions. (NÓI Làm việc theo cặp. Nhìn vào bức ảnh bãi biển. Trả lời các câu hỏi sau.)

Giải Unit 7 Tourism - 7I. Culture

1 Where do you think the beach is?

2 Can you guess how many people visit this beach every year?

Trả lời:

1 I think the beach is in Phu Quoc.

2 Maybe there are more than four million people visit Phu Quoc every year.

2. Read the text and check your answers to exercise 1. (Đọc văn bản và kiểm tra câu trả lời của bạn cho bài tập 1.)

Phu Quoc is a Vietnamese island in south Viet Nam. It has beautiful white beaches with lines of palm trees and modern hotel resorts that attract a lot of tourists. The island offers a peaceful atmosphere, fresh seafood and picturesque landscapes. In the past, the island was a quiet place, but in the past few years, the number of tourists has grown. In 2018, more than four million people visited the popular island to relax and swim in the clear blue sea. Many of the hotel resorts are luxurious and the visitors bring a lot of money to the local economy.

Behind the impressive swimming pools and restaurants, there is a national park. In fact, more than half of the island belongs to Phu Quoc National Park and contains mountains, tropical jungle and lots of interesting wildlife. This means that, although there are more and more tourists, nature is strictly protected.

The largest town is called Duong Dong, which is full of markets selling fish, local food and crafts. They are great places to buy local souvenirs to help you remember your holiday in paradise!

Phú Quốc là một hòn đảo của Việt Nam ở phía nam Việt Nam. Nơi đây có những bãi biển trắng tuyệt đẹp với những hàng cọ và những khu nghỉ dưỡng khách sạn hiện đại thu hút rất nhiều khách du lịch. Hòn đảo này mang đến bầu không khí yên bình, hải sản tươi ngon và phong cảnh đẹp như tranh vẽ. Trước đây, hòn đảo là một nơi yên tĩnh, nhưng vài năm trở lại đây, lượng khách du lịch ngày càng đông. Vào năm 2018, hơn bốn triệu người đã đến thăm hòn đảo nổi tiếng để thư giãn và bơi trong làn nước biển trong xanh. Nhiều khách sạn nghỉ dưỡng sang trọng và du khách mang lại nhiều tiền cho nền kinh tế địa phương.

Đằng sau những hồ bơi và nhà hàng ấn tượng, có một công viên quốc gia. Trên thực tế, hơn một nửa hòn đảo thuộc Vườn Quốc gia Phú Quốc với núi, rừng rậm nhiệt đới và rất nhiều loài động vật hoang dã thú vị. Điều này có nghĩa là, mặc dù ngày càng có nhiều khách du lịch nhưng thiên nhiên vẫn được bảo vệ nghiêm ngặt.

Thị trấn lớn nhất có tên là Dương Đông, nơi có rất nhiều các chợ bán cá, thực phẩm địa phương và hàng thủ công. Đây là những nơi tuyệt vời để mua quà lưu niệm địa phương, giúp bạn ghi nhớ kỳ nghỉ tại thiên đường của mình!

3. VOCABULARY Read the text. Find the antonyms of the following adjectives. (TỪ VỰNG. Đọc văn bản. Tìm từ trái nghĩa của các tính từ sau.)

ugly      unpopular       unimpressive

boring       noisy       crowded

Trả lời:

1. ugly - beautiful                                      4. boring - interesting

2. unpopular - popular                              5. noisy - quiet

3. unimpressive - impressive                    6. crowded - clear

4. Read the text again. Are the sentences true or false? Write T or F. (Đọc lại văn bản. Những câu sau đúng hay sai? Viết T hoặc F.)

Trả lời:

1 Phu Quoc is in the north of Viet Nam. _ F

2 You can eat a lot of fish on the isand. _ T

3 Nearly four million people visited the island in 2018. _ F

4 You can find lots of cheap hotels on the island. _ F

5 Behind the hotel resorts you can see a lot of wildlife. _ T

5. Listen to an interview. Why was the bridge built? Choose A or B. (Nghe một cuộc phỏng vấn. Tại sao cây cầu được xây dựng? Chọn A hoặc B.)

A To transport people to work.

B To attract tourists.

Trả lời:

Updating... 

6. Listen again and choose the correct option (а-с). (Nghe lại và chọn phương án đúng (а-с).)

1 The Golden Bridge transpor†s people between

a arice field and a garden.

b arice field and a cable car.

c a acable car and some gardens.

2 Giang says the bridge is special because

a it's in the forest.

b it's magic.

c it's a gold colour.

3 The bridge is

a almost 1000 metres above sea level.

b 1000 metres from the sea.

c 1000 metres from Da Nang.

4 The stone hands look like the hands of

a agiant.            b agod.            c aking.

5 The presenter suggests listeners

a take photos of the bridge.

b find out more about the bridge.

c goand see the bridge.

Trả lời:

Updating...

7. SPEAKING Work in groups. Make a tourist brochure for another famous tourist attraction in Viet Nam. Present your brochure to the class. (NÓI Làm việc theo nhóm. Tạo tài liệu du lịch cho một điểm du lịch nổi tiếng khác ở Việt Nam. Trình bày tập tài liệu của bạn trước lớp.)

Ví dụ:

[Friends Global] Giải tiếng anh 10 unit 7: Tourism - 7I. Culture

[Friends Global] Giải tiếng anh 10 unit 7: Tourism - 7I. Culture

Xem thêm các bài Giải tiếng Anh 10 Friends Global, hay khác:

Xem thêm các bài Giải tiếng Anh 10 Friends Global được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 10 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 10 | Để học tốt Lớp 10 | Giải bài tập Lớp 10

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 10, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 10 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 10 - Kết nối tri thức

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập