Giải Unit 5 Ambition - Review Unit 5

Giải Unit 5 Ambition - Review Unit 5 - Sách Tiếng Anh 10 Chân trời sáng tạo. Phần đáp án chuẩn, hướng dẫn giải chi tiết cho từng bài tập có trong chương trình học của sách giáo khoa. Hi vọng, các em học sinh hiểu và nắm vững kiến thức bài học.

Reading

Read the text and match the interview question A-E with paragraphs 1-4. There is one extra question. (Đọc văn bản và nối câu hỏi phỏng vấn A-E với đoạn văn 1-4. Có một câu hỏi thừa.)

Trả lời:

A What is the most dangerous part of being a firefighter? 

B How physically fit do you have to be? 

C How did you become a firefighter? 

D Why did you decide to become a firefighter? 

E What other skills do you need?

(1) _D_ I'm Jack Gomez, a fiefighter in California. I remember watching an interview with a firefighter pilot when I was a child. He'd been fighting a fire for about five days. He was exhausted then. However, he was so optimistic and committed that I thought that I wanted to do the same thing. And I never changed my mind.

(2)_C_ I did a training camp to get my wildfire qualification card - you can't fight fires in the US without one. I learned how to light controtled fires, how to put them out again, and how to use all the equipment. The camp was really hard, but I passed first time! After that I was lucky enough to get a job.

(3)_B_ One of the things you have to do in the early days is the pack test. This consists of a five - kilometre walk while carrying a twenty-kilogram backpack. You have to complete it in forty-five minutes or less without jogging or running. This shows how strong you are. 

(4)_E_ You can be out alone in vast forests and national parks, and sometimes the smoke is so thick that you can hardly see. So, is important to be able to map read, and to use a compass. Also, you must know how to put up a tent, cook outdoors, drive a truck, and have other basic survival skills.

(1)  Tôi là Jack Gomez, một kẻ giết người ở California. Tôi nhớ đã xem một cuộc phỏng vấn với một phi công cứu hỏa khi tôi còn là một đứa trẻ. Anh ấy đã chiến đấu với một đám cháy trong khoảng năm ngày. Khi đó anh ấy đã kiệt sức. Tuy nhiên, anh ấy rất lạc quan và tận tâm nên tôi nghĩ rằng tôi cũng muốn làm như vậy. Và tôi không bao giờ thay đổi quyết định của mình.

(2) Tôi đã đi cắm trại để lấy chứng nhận chữa cháy rừng của mình - bạn không thể chữa cháy ở Mỹ mà không có thẻ này. Tôi đã học cách châm ngòi các đám cháy đã được kiểm soát, cách dập tắt chúng và cách sử dụng tất cả các thiết bị. Trại huấn luyện thực sự rất khó khăn, nhưng tôi đã vượt qua trong lần đầu tiên! Sau đó tôi may mắn xin được việc làm.

(3) Một trong những việc bạn phải làm trong những ngày đầu là gói kiểm tra. Điều này bao gồm một cuộc đi bộ dài năm km trong khi mang một chiếc ba lô nặng 20 kg. Bạn phải hoàn thành nó trong 45 phút hoặc ít hơn mà không được đi bộ nhanh hoặc chạy bộ. Điều này cho thấy bạn khỏe mạnh như thế nào.

(4) Bạn có thể ở một mình trong những khu rừng và vườn quốc gia rộng lớn, và đôi khi khói dày đặc đến mức bạn khó có thể nhìn thấy. Vì vậy, điều quan trọng là có thể đọc bản đồ và sử dụng la bàn. Ngoài ra, bạn phải biết dựng lều, nấu ăn ngoài trời, lái xe tải và các kỹ năng sinh tồn cơ bản khác.

 

Listening

Listen to three people talking about jobs. Match sentences A-D with speakers 1-3. There is one extra sentence. (Nghe ba người nói về công việc. Nối câu A-D với người nói 1-3. Có một câu thừa.)

A Get experience with his /her family

B Have a fun job abroad

C Learn to work for himself / herself

D Learn different ways to perform

Trả lời:

Updating...

 

Speaking

These two photos show people doing different jobs. Compare and contrast the photos. Include the following points: (Hai bức ảnh này cho thấy mọi người đang làm những công việc khác nhau. So sánh và đối chiếu các bức ảnh. Bao gồm các điểm sau:)

- The places and the activities (Các địa điểm và các hoạt động)

- The people and their feelings (Con người và cảm xúc của họ)

- What might happen next. (Điều gì có thể xảy ra tiếp theo.)

Answer the questions.

- Which job would you prefer? Why?

- What job do you want to have when you are older?

- Why?

Giải Unit 5 Ambition - Review Unit 5

Answer:

+ In the picture A, a man is working outside, while in the picture B a man is working inside.

+ The job in the picture A needs to be strong and well physical health, compared to the job in the picture B requires a very good logical thinking.

+ I prefer the job in the picture B because I'm not strong enough to do a physical job and I like solving problems by logical thinking.

 

Writing

Read the advertisement and write your application (120-150 words). Include the points below. (Đọc quảng cáo và viết đơn đăng ký của bạn (120-150 từ). Bao gồm các điểm dưới đây.)

- How you found out about the part-time job (Bạn biết đến công việc bán thời gian như thế nào)

- Your current situation (Tình hình hiện tại của bạn)

- Why you would be suitable (Tại sao bạn phù hợp)

- A request for further information (Yêu cầu cung cấp thêm thông tin)

Do you like sport? Are you interested in working with children? We are looking for teenagers to help run sports and games for children during the summer holidays. Enthusiasm, a sense of fun and the ability to work well in a team are all important.

Please send your application by email to

info@@marstonleisure.com

Bạn có thích thể thao không? Bạn có muốn làm việc với trẻ em không? Chúng tôi đang tìm kiếm thanh thiếu niên hỗ trợ các môn thể thao chạy và trò chơi trẻ em trong kỳ nghỉ hè. Sự nhiệt tình, vui tính và khả năng làm việc nhóm tốt đều rất quan trọng.

Vui lòng gửi đơn đăng ký của bạn qua email tới địa chỉ info @@ marstonleisure.com

Trả lời:

I noticed your advertisement for helping in running sports and game for children, and I am writing to apply for the role. I am keen on sports, especially badminton and basketball, and I love children. I have experience for taking care children. Last year, I worked as a babysister. I am responsible and enthusiastic. I am available for the whole summer. Moreover, I can get there by bike. I look forward to hearing from you soon.

Xem thêm các bài Giải tiếng Anh 10 Friends Global, hay khác:

Xem thêm các bài Giải tiếng Anh 10 Friends Global được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 10 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 10 | Để học tốt Lớp 10 | Giải bài tập Lớp 10

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 10, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 10 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 10 - Kết nối tri thức

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập