Giải Unit 5 Ambition - 5F. Reading

Giải Unit 5 Ambition - 5F. Reading - Sách Tiếng Anh 10 Chân trời sáng tạo. Phần đáp án chuẩn, hướng dẫn giải chi tiết cho từng bài tập có trong chương trình học của sách giáo khoa. Hi vọng, các em học sinh hiểu và nắm vững kiến thức bài học.

1. SPEAKING Work in pairs. What are the people doing in the photos? What do you think their jobs are? Compare your ideas. (NÓI. Làm việc theo cặp. Những người trong ảnh đang làm gì? Bạn nghĩ công việc của họ là gì? So sánh ý tưởng của bạn.)

Giải Unit 5 Ambition - 5F. ReadingGiải Unit 5 Ambition - 5F. Reading

Trả lời:

Picture 1: a person is watching an interview;          Picture 3: a person is dealing with puzzels. 

2. Look quickly at texts A and B opposite. Match each text with a photo from exercise 1 and one of the titles below. There is one extra title. (Nhìn nhanh văn bản A và B. Ghép mỗi văn bản với một ảnh từ bài tập 1 và một trong các tiêu đề bên dưới. Có một tiêu đề thừa.)

[Friends Global] Giải tiếng anh 10 unit 5: Ambition - 5F. Reading

a Model builder                    Photo _____ Text ______

b Costume designer             Photo _____ Text ______

c Film tagger                         Photo _____Text _______

Trả lời:

a Photo 2 - Text 1;              c Photo 1 - Text 2

3. Read the Reading Strategy. Then look at the sentences in exercise 4 below. Find a synonym or paraphrase in the text for each underlined phrase in the sentences. (Đọc Chiến lược Đọc. Sau đó xem các câu trong bài tập 4 bên dưới. Tìm một từ đồng nghĩa hoặc cách diễn giải trong văn bản cho mỗi cụm từ được gạch chân trong các câu.)

Giải Unit 5 Ambition - 5F. Reading

Trả lời:

1 was very keen on = loved;                        3 offered = gave

2 to earn money for = get paid for;              4 A disadvantage = The only problem

4. Complete the sentences with information from the text. Use your answers to exercise 3 to help you. (Hoàn thành các câu với thông tin từ văn bản. Sử dụng câu trả lời cho bài tập 3 để giúp bạn.)

Trả lời:

1 The toy company was very keen on the ____video____ that Andrew Johnson sent with his job application. [1 word]

2 Andrew is happy to earn money for something that used to be a ____hobby____.[1 word]

3 Netflix offered Joe the job because he speaks _____fluent French____.[2 words].

4 A disadvantage of the job is that Joe can't ____choose____what programmes to watch. [1 word]

5. Read the text again. Are the sentences true or false. Write T or F. (Đọc lại văn bản. Nhưng câu sau đúng hay sai. Viết T hoặc F.)

1 Andrew's brother told him about the job with Lego. _ F (his dad)   

2 Andrew had to take part in a model-building competition. _

3 Joe Mason didn't complete his university degree. _ F (he finished degree) 

4 Netflix were very pleased to receive Joe's application. _ F (they weren't interested) 

6. VOCABULARY Complete the job-related collocations from the texts using the verbs below. (TỪ VỰNG. Hoàn thành các cụm từ liên quan đến công việc từ các văn bản bằng cách sử dụng các động từ bên dưới.)

join        look           notice          offer           send           take

Collocations: jobs

1 ___look ___for a job                               4 ___offer___somebody a job

2 ___notice___an advertisement                5 ___join___a team

3 ___send___ in an application                   6 ___take___a day off

7. SPEAKING Work in pairs. Decide which of the two jobs looks a) more fun and b) more difficult. Explain your decision. Use the words below to help you, and your own ideas. (NÓI. Làm việc theo cặp. Quyết định xem công việc nào trong hai công việc a) vui hơn và b) khó hơn. Giải thích quyết định của bạn. Sử dụng những từ dưới đây để giúp bạn và ý tưởng của riêng bạn.)

badly-paid     creative     challenging     repetitive

rewarding     stressful     tiring     varied     well-paid

Giải Unit 5 Ambition - 5F. Reading

Gợi ý:

In my opinion, the job of watching films is more fun and interesting. Because watching films not only help we relax, but we can also practice language skills.

8. INTERNET RESEARCH Look at online job advertisements. What is the best job you can find? Explain why you think it is the best. (NGHIÊN CỨU INTERNET. Nhìn vào các quảng cáo tuyển dụng trực tuyến. Công việc tốt nhất bạn có thể tìm là gì? Giải thích lý do tại sao bạn nghĩ nó là tốt nhất.)

The best job in the world ... probably

A

Back in 2012, Andrew Johnson planned to apply to a film school after graduation, rather than look for a job. But then his dad noticed an advertisement for a job with toy manufacturer Lego. Andrew, who was already a Lego fan, sent in an application. It included a video of himself making models. The company loved it and invited him to participate in an unusual interview. He had to compete against seven other finalists in a model-building test. Andrew won. As a result, he was employed at Legoland Discovery Centre in lllinois as a Master Model Builder. “Lego was just a hobby, but now I can do what l love and get paid for it,” said Andrew happily in an interview.

Công việc tốt nhất trên thế giới ... có lẽ là

A

Trở lại năm 2012, Andrew Johnson dự định nộp đơn vào một trường điện ảnh sau khi tốt nghiệp, thay vì tìm việc làm. Nhưng sau đó cha của anh ấy nhận thấy một quảng cáo về việc làm với nhà sản xuất đồ chơi Lego. Andrew, một người hâm mộ Lego, đã gửi đơn đăng ký. Nó bao gồm một video do chính anh ấy tạo mẫu. Công ty yêu thích nó và mời anh ta tham gia một cuộc phỏng vấn bất thường. Anh phải cạnh tranh với bảy thí sinh khác vào vòng chung kết trong một bài kiểm tra xây dựng mô hình. Andrew đã thắng. Do đó, anh được làm việc tại Trung tâm Khám phá Legoland ở lllinois với tư cách là Chuyên gia xây dựng mô hình. Andrew vui vẻ nói trong một cuộc phỏng vấn: “Lego chỉ là một thú vui, nhưng bây giờ tôi có thể làm những gì tôi yêu thích và được trả công cho nó.”

B

Some film providers like Netflix employ people to watch new films and TV series, then ask them to make a note of what type of film it is (horror, rom-com, etc.), what age group and type of person might like it. The film provider can then recommend it to their members. Joe Mason finished his degree in film studies about two years ago and didn't know what to do next. Then he read an article about film taggers. The job was so fantastic, and he wrote to Netflix. At first, they weren't interested, but when Joe told them he speaks fluent French, they gave him a job. He watches French films and TV programmes. “lt's a great job because I can have flexible working hours," said he. The only problem with the job is that Joe can't choose what he wants to watch.

B

Một số nhà cung cấp phim như Netflix thuê mọi người xem các bộ phim mới và phim truyền hình dài tập, sau đó yêu cầu họ ghi chú loại phim đó là gì (kinh dị, rom-com, v.v.), nhóm tuổi và kiểu người có thể thích nó. Sau đó, nhà cung cấp phim có thể giới thiệu nó cho các thành viên của họ. Joe Mason đã hoàn thành bằng nghiên cứu điện ảnh khoảng hai năm trước và không biết phải làm gì tiếp theo. Sau đó, anh ấy đọc một bài báo về người gắn thẻ phim. Công việc thật tuyệt vời và anh ấy đã viết thư cho Netflix. Lúc đầu, họ không quan tâm, nhưng khi Joe nói với họ rằng anh ấy nói thông thạo tiếng Pháp, họ đã giao cho anh ấy một công việc. Anh ấy xem các bộ phim và chương trình truyền hình của Pháp. “Đó là một công việc tuyệt vời vì tôi có thể có giờ làm việc linh hoạt,” anh nói. Vấn đề duy nhất của công việc là Joe không thể chọn những gì anh ấy muốn xem.

Ví dụ:

I think the best job is a photo model. It's great because it is a well-paid job. You can work outside, try many new clothes and have beautiful pictures.

Xem thêm các bài Giải tiếng Anh 10 Friends Global, hay khác:

Xem thêm các bài Giải tiếng Anh 10 Friends Global được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 10 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 10 | Để học tốt Lớp 10 | Giải bài tập Lớp 10

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 10, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 10 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 10 - Kết nối tri thức

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập