Giải SBT HDTN 10 cánh diều Chủ đề 9: Rèn luyện bản thân theo định hướng nghề nghiệp

Hướng dẫn giải: Chủ đề 9: Rèn luyện bản thân theo định hướng nghề nghiệp trang 77, SBT Hoạt động trải nghiệm 10 Cánh diều. Đây là vở bài tập nằm trong bộ sách "Cánh diều" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.

Bài tập & Lời giải

Hoạt động 1 - bài 1: Em hãy xác định nhóm nghề dự định của bản thân và phẩm chất, năng lực phù hợp với nhóm nghề đó (có thể sử dụng kết quả từ Hoạt động 5, Chủ đề 8). Đưa ra cách rèn luyện phù hợp để đáp ứng yêu cầu của nhóm nghề dự định.

Nhóm nghề dự định

Phẩm chất cần thiết

Cách rèn luyện

Năng lực cần thiết

Cách rèn luyện

 

 

 

 

 

 

Xem lời giải

Hoạt động 2: Xây dựng kế hoạch rèn luyện bản thân theo mẫu dưới đây

Kế hoạch rèn luyện bản thân

+ Nghề quan tâm:

+ Yêu cầu phẩm chất, năng lực:

- Phẩm chất

- Năng lực

+ Phẩm chất, năng lực đã có:

- Phẩm chất:

- Năng lực:

+ Nội dung rèn luyện:

Xem lời giải

Hoạt động 2 - bài 2: Chia sẻ kế hoạch rèn luyện bản thân với thầy cô, các bạn và người thân để điều chỉnh và bổ sung hoàn thiện bản kế hoạch.

Xem lời giải

Hoạt động 3 - bài 1: Xây dựng kế hoạch học tập, rèn luyện các môn học theo nhóm nghề định lựa chọn theo bảng gợi ý dưới đây:

Xem lời giải

Hoạt động 3 - bài 2: Chia sẻ kế hoạch học tập của em với thầy cô, bạn bè và người thân.

Xem lời giải

Hoạt động 4 - bài 1: Em hãy chia sẻ kết quả thực hiện kế hoạch học tập và rèn luyện bản thân.

Xem lời giải

Hoạt động 4 - bài 2:  Đề xuất các biện pháp hỗ trợ việc duy trì các hoạt động rèn luyện bản thân theo nhóm nghề dự định. Lựa chọn những biện pháp phù hợp để tiếp tục luyện bản thân theo nhóm nghề dự định:

Xem lời giải

Lớp 10 | Để học tốt Lớp 10 | Giải bài tập Lớp 10

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 10, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 10 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 10 - Kết nối tri thức

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập