Giải SBT HDTN 10 cánh diều Chủ đề 6: Hành động vì môi trường

Hướng dẫn giải: Chủ đề 6: Hành động vì môi trường trang 51, SBT Hoạt động trải nghiệm 10 Cánh diều. Đây là vở bài tập nằm trong bộ sách "Cánh diều" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.

Bài tập & Lời giải

Hoạt động 1 - bài 1: Em hãy lựa chọn tìm hiểu một trong số các vấn đề sau của môi trường tự nhiên ở địa phương: môi trường đất, nguồn nước, danh lam thắng cảnh, chất lượng không khí, đa dạng sinh học,... và ghi lại thực trạng môi trường tự nhiên đã tìm hiểu được (số liệu, hình ảnh...).

Xem lời giải

Hoạt động 1 - bài 2: Theo em, con người có tác động như thế nào đến môi trường tự nhiên? Hãy chỉ ra những tác động của con người đến môi trường tự nhiên theo bảng gợi ý sau:

Những tác động tích cực Những tác động tiêu cực
     

 

Xem lời giải

Hoạt động 2 - bài 1: Em hãy đánh dấu “Sách bài tập HĐTN 10 Chủ đề 6: Hành động vì môi trường - Cánh diều (ảnh 1)” vào hành vi, việc làm bảo tồn cảnh quan thiên nhiên và dấu “Sách bài tập HĐTN 10 Chủ đề 6: Hành động vì môi trường - Cánh diều (ảnh 1)” vào hành vi, việc làm gây hại cảnh quan thiên nhiên của các tổ chức, cá nhân mà em biết.

Xem lời giải

Hoạt động 2 - bài 2: Em hãy thu thập thông tin và nhận xét, đánh giá về những hành vi, việc làm của tổ chức, cá nhân trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên tại địa phương.

Xem lời giải

Hoạt động 3: Theo em, cần thực hiện những giải pháp nào để bảo vệ môi trường tự nhiên? Hãy đề xuất ba giải pháp có tính cấp thiết và khả thi nhất.

Xem lời giải

Hoạt động 4 - bài 1: Em hãy xây dựng kế hoạch tuyên truyền bảo vệ cảnh quan thiên nhiên tại địa phương

Xem lời giải

Hoạt động 4 - bài 2: Chia sẻ kết quả tuyên truyền của em

Xem lời giải

Hoạt động 1 - bài 1: Thực hiện phóng sự về một tấm gương bảo vệ môi trường tự nhiên và cảnh quan thiên nhiên mà em thấy ấn tượng.

Xem lời giải

Hoạt động 5 - bài 2: Em hãy lựa chọn một trong các giải pháp bảo vệ môi trường tự nhiên đã đề xuất và mô tả công việc cụ thể cần làm để thực hiện giải pháp đó.

Xem lời giải

Hoạt động 5 - bài 3: Lập dàn ý cho bài thuyết trình về ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường tự nhiên

Xem lời giải

Lớp 10 | Để học tốt Lớp 10 | Giải bài tập Lớp 10

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 10, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 10 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 10 - Kết nối tri thức

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập