Giải hoạt động trải nghiệm 7 cánh diều chủ đề 4 Tự hào truyền thống quê hương

Giải chủ đề 4: Tự hào truyền thống quê hương - Sách hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 7 cánh diều. Phần đáp án chuẩn, hướng dẫn giải chi tiết cho từng bài tập có trong chương trình học của sách giáo khoa. Hi vọng, các em học sinh hiểu và nắm vững kiến thức bài học.

1. Giới thiệu về truyền thống địa phương

Tìm hiểu và giới thiệu về một truyền thống tự hào ở quê hương em.

Trả lời:

Gợi ý:

Đất nước ta có rất nhiều truyền thống tốt đẹp, nhưng nói đến Tây Nguyên là nói đến những vườn cà phê xanh rì rào, những vườn chè mướt một màu xanh, những dây tiêu lắm hạt, những cây sầu riêng cao sai quả. Đó là những thành quả của một truyền thống tốt đẹp được hình thành lâu đời nơi đây - truyền thống cần cù lao động. Với điều kiện tự nhiên thuận lợi về đất đai, khí hậu, nước tưới,...con người nơi đây đã phát triển vùng đất này theo cách của họ. Họ trồng xen canh nhiều loại cây, chăm chỉ tìm tòi, học tập, cần mẫn chăm sóc cây trồng. Vào những ngày mưa, hình ảnh con người trong các khu vườn đang hái cà phê, bón phân, phát cỏ không hề ít. Họ làm từ sáng sớm đến tối mịt, chăm chỉ, cần cù từ ngày này qua ngày khác. Dần dần, nó trở thành nếp sống của những người lao động nơi đây - một trong những truyền thống tốt đẹp của vùng đất Tây Nguyên.

2. Giữ gìn và phát huy truyền thống địa phương

Thảo luận về cách em và các bạn giữ gìn, phát huy truyền thống tự hào ở địa phương.

Thảo luận về cách em và các bạn giữ gìn, phát huy truyền thống tự hào ở địa phương.

Trả lời:

Gợi ý một số cách giữ gìn, phát huy truyền thống tự hào ở địa phương:

  • Tích cực tham gia các hoạt động giao lưu, chia sẻ và trải nghiệm truyền thống ở địa phương.

  • Biểu diễn, tái hiện những truyền thống thông qua nghệ thuật sân khấu, triển lãm tranh ảnh,...

  • Tuyên truyền, vận động bạn bè, gia đình, người thân,... cùng tham gia giữ gìn, phát huy những truyền thống đó.

  • Tiếp thu một cách có chọn lọc những tinh hoa của nhân loại để làm giàu thêm các truyền thống.

  • ...

Xem thêm các bài Giải hoạt động trải nghiệm 7 cánh diều, hay khác:

Xem thêm các bài Giải hoạt động trải nghiệm 7 cánh diều được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 7 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 7 | Để học tốt Lớp 7 | Giải bài tập Lớp 7

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 7, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 7 giúp bạn học tốt hơn.