Giải bài Tập làm văn: Miêu tả con vật trang 100 sbt Tiếng Việt 4 tập 2

Soạn bài tiếng Việt 4 tập 2, giải bài Tập làm văn: Miêu tả con vật trang 100 sbt. Tất cả những câu hỏi, bài tập trong bài chính tả này đều được hướng dẫn giải chi tiết, dễ hiểu

(Chuẩn bị cho bài kiểm tra viết)

Hãy chọn viết theo một trong bốn đề bài sau :

1. Tả một con vật nuôi trong nhà.

2. Tả một con vật nuôi ở vườn thú.

3. Tả một con vật em chợt gặp trên đường.

4. Tả một con vật lần đầu tiên em thấy trên hoạ báo hay trên truyền hình, phim ảnh.

Trả lời.

Đề 2: Tả một con vật nuôi ở vườn thú.

Thứ bảy tuần trước em được bố mẹ cho đi thăm quan vườn thú. Ở đây, em được gặp rất nhiều những con vật mà trước đây em chỉ thấy ở trong sách vở. Trong đó, em ấn tượng nhất với chú công.

Giữa những nàng công mái đuôi ngắn củn và bầy gà cục mịch, chú công đực đó nổi bật như một “ngôi sao” sáng chói trong vườn thú khiến ai cũng phải trầm trồ. Diện trên người chú là bộ cánh lộng lẫy, tuyệt đẹp: Phần cổ và ức màu xanh biêng biếc, óng ánh, nuột nà. Phía lưng lại có một mảng màu xanh cốm, hai bên cánh màu nâu xám, rơi rớt những vệt sáng xanh. Đáng kể nhất trên bộ cánh của anh chàng may mắn ấy là cái đuôi dài duyên dáng được nhà thiết kế của tự nhiên ưu ái ban tặng. Mới sáng sớm, khi ánh mặt trời tinh nghịch luồn qua những ô hình quả trám của hàng rào sắt bao quanh chuồng công, nằm dãi trên mặt đất, chàng công ngạo nghễ đi dạo một vòng, chiếc đuôi rủ xuống sau lưng, dài quét đất. Mỗi lúc như thế, ngực chàng ưỡn về phía trước, cái đầu ngẩng cao kiêu hãnh như một vị hoàng đế đang dạo quanh vương quốc nhỏ bé của mình. Trên đầu chàng là cái mào thanh mảnh trông như một chiếc vương miện màu xanh. Đôi mắt nâu long lanh được tô điểm bởi viền lông trắng muốt khiến chúng càng trở nên sắc sảo. Nổi bật trên khuôn mặt anh chàng là một cái mỏ màu bạc hoàn hảo.

Công yêu quý bộ trang phục đẹp đẽ của mình hết lòng nên chú ta thường xuyên rỉa lông rỉa cánh để giữ chúng luôn sạch đẹp, óng ánh. Và như để khoe vẻ đẹp của mình, chú công này thường chọn những nơi rộng rãi, quang đãng đứng để khoe bộ cánh rực rỡ mọi loài có thể ngắm nhìn. Đẹp nhất là chú công khi múa. Chú cứ đi được một bước, thì lại xoè đuôi, dang cánh, khoe ta đây xinh đẹp với các nàng công. Chú thường chỉ đi kiếm ăn một mình. Thế nhưng công cũng không có tính chăm chỉ lắm đâu, chú kiếm ăn rất ít. Không hát hay như hoạ mi, sơn ca nhưng bù lại chú ta múa rất đẹp. Điệu múa quen thuộc mà công hay biểu diễn là điệu xoay tròn. Kết hợp với cái cách nghiêng nghiêng đôi cánh xanh biếc, trông công chẳng khác nào một diễn viên múa ba lê tài năng đang biểu diễn.

Chỉ mới được quan sát loài công qua chuyến tham quan vừa qua nhưng em thật sự nhớ mãi những điều thú vị về hình dáng, hoạt động thật ấn tượng của chúng. Quả thật tạo hoá đã ban tặng cho con người những nét đẹp kỳ diệu của muôn loài, luôn tô điểm cho cuộc sống chúng ta thêm tươi đẹp.

Xem thêm các bài Giải vở BT tiếng Việt 4 tập 2, hay khác:

Xem thêm các bài Giải vở BT tiếng Việt 4 tập 2 được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 4 giúp bạn học tốt hơn.

Tuần 19

Tuần 20

Tuần 21

Tuần 22

Tuần 23

Tuần 24

Tuần 25

Tuần 26

Tuần 27

Tuần 28

Tuần 29

Tuần 30

Tuần 31

Tuần 32

Tuần 33

Tuần 34

Tuần 35

Lớp 4 | Để học tốt Lớp 4 | Giải bài tập Lớp 4

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 4, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 4 giúp bạn học tốt hơn.