Giải bài Tập làm văn: Luyện tập miêu tả các bộ phận của câu cối trang 30 sbt Tiếng Việt 4 tập 2

Soạn bài tiếng Việt 4 tập 2, giải bài Tập làm văn: Luyện tập miêu tả các bộ phận của câu cối trang 30 sbt. Tất cả những câu hỏi, bài tập trong bài chính tả này đều được hướng dẫn giải chi tiết, dễ hiểu

Câu 1: Trang 30 sbt Tiếng Việt 4 tập 2

Đọc hai đoạn văn tả hoa sầu đâu, tả quả cà chua (Tiếng Việt 4, tập hai, trang 50 - 51). Nêu nhận xét về cách miêu tả của tác giả trong mỗi đoạn.

a) Tả hoa sầu đâu .............................

b) Tả quả cà chua ..............................

Trả lời.

a) Tả hoa sầu đâu

  • Tả cả chùm hoa, không tả từng bông vì hoa sầu đâu nhỏ, mọc thành chùm, có cái đẹp của cả chùm.
  • Đặc tả mùi thơm đặc biệt của hoa hồng bằng cách so sánh với mùi thơm của các loài cây khác, cho mùi thơm của hoa hòa quyện với các hương vị khác của đồng quê.
  • Tác giả bộc lộ tình cảm của mình với hoa sầu đâu.

b) Tả quả cà chua

  • Tả cây cà chua từ khi hoa rụng đến khi kết quả, từ khi quả còn xanh đến khi quả chín.
  • Tả cà chua ra quả, xum xuê, chi chít với những hình ảnh so sánh và nhân hóa tạo ra những hiệu quả nghệ thuật nhất định.

Câu 2: Trang 30 sbt Tiếng Việt 4 tập 2

 Viết một đoạn văn tả một loài hoa hoặc một thứ quả mà em ưa thích.

Trả lời.

Mùa hè, em thích nhất là được ăn dưa hấu bởi nó rất ngọt và mát. Mẹ em thường mua về ép nước dưa hấu, cho vào tủ lạnh thì thật là mát. Những quả dưa hấu căng mọng nước và ngọt lịm luôn làm hài lòng những người khó tính nhất. Vỏ quả dưa hấu thường có màu xanh, mịn và sờ rất mát và thích. Ruột dưa hấu màu đỏ, có những hạt màu đen. Dưa hấu là loại quả có ích với con người, tốt cho sức khỏe, mùa hè mà được ăn những miếng dưa hấu giải khát thật tuyệt vời. Đặc biệt dưa hấu chứa vitamin A, vitamin C giúp bạ có làn da mịn màng. Ăn nhiều dưa hấu giúp cải thiện lưu lượng máu, giúp xương khớp khỏe mạnh. Em hứa sẽ trân trọng những thành quả lao động của các bác nông dân đã vất vả trồng được loại quả bổ dưỡng này.

Xem thêm các bài Giải vở BT tiếng Việt 4 tập 2, hay khác:

Xem thêm các bài Giải vở BT tiếng Việt 4 tập 2 được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 4 giúp bạn học tốt hơn.

Tuần 19

Tuần 20

Tuần 21

Tuần 22

Tuần 23

Tuần 24

Tuần 25

Tuần 26

Tuần 27

Tuần 28

Tuần 29

Tuần 30

Tuần 31

Tuần 32

Tuần 33

Tuần 34

Tuần 35

Lớp 4 | Để học tốt Lớp 4 | Giải bài tập Lớp 4

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 4, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 4 giúp bạn học tốt hơn.