Giải âm nhạc 7 kết nối chủ đề 8: Nghe nhạc

Giải chủ đề 8: Nghe nhạc - Sách âm nhạc 7 kết nối tri thức. Phần đáp án chuẩn, hướng dẫn giải chi tiết cho từng bài tập có trong chương trình học của sách giáo khoa. Hi vọng, các em học sinh hiểu và nắm vững kiến thức bài học.

Nghe nhạc

1. Nghe bài hát Hè về do dàn hợp xướng trình bày

Hè về

2. Nêu cảm nhận và xác định hình thức hát bè sau khi nghe hợp xướng Hè về

Gợi ý:

Cảm nhận: Bài hát Hè về có nhịp độ vừa phải, giai điệu rộn ràng, tươi vui, trẻ trung. Bài hát đã thể hiện một mùa hè tươi đẹp với rất nhiều hình ảnh, màu sắc, âm thanh sinh động. 

Hình thức hát bè: Hát bè là dạng hợp ca hay đồng ca, có từ 2 người trở lên, mỗi người hát mỗi tông khác nhau, trầm hoặc bổng hoặctrung bình, nhưng các nốt nhạc phải cùng nằm trong 1 hợp âm,và cùng giá trị thời gian. Hợp xướng là được xem là đỉnh cao của nghệ thuật hát bè, là loại hình thanh nhạc gồm nhiều bè. Trong đó mỗi bè do một loại giọng trình diễn. Hợp xướng quy tụ một số lượng lớn người biểu diễn.

Xem thêm các bài Giải âm nhạc 7 kết nối tri thức, hay khác:

Xem thêm các bài Giải âm nhạc 7 kết nối tri thức được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 7 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 7 | Để học tốt Lớp 7 | Giải bài tập Lớp 7

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 7, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 7 giúp bạn học tốt hơn.