Giải âm nhạc 7 kết nối chủ đề 5: Thường thức âm nhạc

Giải chủ đề 5: Thường thức âm nhạc - Sách âm nhạc 7 kết nối tri thức. Phần đáp án chuẩn, hướng dẫn giải chi tiết cho từng bài tập có trong chương trình học của sách giáo khoa. Hi vọng, các em học sinh hiểu và nắm vững kiến thức bài học.

Thường thức âm nhạc: Giới thiệu cồng chiêng, đàn t'rưng của Tây Nguyên

Yêu cầu:

  • Nêu cấu tạo và âm sắc cồng chiêng.
  • Nêu đặc điểm chung về cách tạo ra âm thanh của cồng chiêng và đàn t'rưng.

Trả lời:

Cấu tạo cồng chiêng: được làm bằng đồng thau, hình tròn, có nhiều cỡ to nhỏ, dày mỏng khách nhau, ở giữa có núm hoặc không có núm.

Âm sắc cồng chiêng: Loại có đường kính rộng có âm thanh rền như tiếng sấm; loại đường kính nhỏ có âm thanh cao, trong.

Đặc điểm chung về cách tạo ra âm thanh của cồng chiêng và đàn t'rưng: Âm thanh khác nhau giữa từng loại cồng chiêng hay đàn t'rưng. Đối với cồng chiêng, sự khác nhau do loại cồng chiêng có đường kính rộng hay nhỏ; đối với đàn t'rưng, âm thanh khác nhau do dùng dùi gõ vào từng ống ứa khác nhau.

Xem thêm các bài Giải âm nhạc 7 kết nối tri thức, hay khác:

Xem thêm các bài Giải âm nhạc 7 kết nối tri thức được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 7 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 7 | Để học tốt Lớp 7 | Giải bài tập Lớp 7

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 7, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 7 giúp bạn học tốt hơn.