Đọc thông tin, kết hợp bới quan sát hình 7, hoàn thành bảng sau:

2. Khám phá một số đặc điểm tự nhiên.

Đọc thông tin, kết hợp bới quan sát hình 7, hoàn thành bảng sau:

Đặc điểm tự nhiên Lục đại Ô-xtray-lia Các đảo và quần đảo
Địa hình    
Khí hậu    
Khoáng sản    
Sinh vật và cá tài nguyên khác    
Thiên tai  

Bài Làm:

Đặc điểm tự nhiên Lục đại Ô-xtray-lia Các đảo và quần đảo
Địa hình Địa hình Ô-xtrây-li-a có độ cao trụng bình thấp, phần lớn diện tích lục địa là hoang mạc  Phần lớn là đảo núi lửa và san hô.
Khí hậu Khí hậu phân hóa mạnh: ở phía bắc có khí hậu nhiệt đới, phía nam có khí hậu ôn đới Khí hậu nóng ẩm và điều hòa, ngoại trừ đảo Niu-di-len có khí hậu ôn đới
Khoáng sản Gồm có sắt đồng, than chì, vàng, bạc, dầu mỏ, khí tự nhiên,.. Niken, sắt, dầu mỏ, khí tự nhiên,...
Sinh vật và cá tài nguyên khác Bảo tồn được những sinh vật độc nhất trên thế giới như loài thú có túi, cáo mỏ vịt,... Ở đây có hơn 600 loài bạch đàn khác nhau. Biển và rừng là những tài nguyên quan trọng của châu Đại dương.Biển nhiệt đới trong xanh với các rặng san hô có nhiều hải sản, là nguồn sống của dân cư và là tài nguyện du lịch quan trọng của nhiều nước
Thiên tai Diện tích hoang mạc ngày càng mở rộng,.. Ô nhiễm môi trường, mực nước biển dâng cao,...

Xem thêm các bài Khoa học xã hội 7, hay khác:

Để học tốt Khoa học xã hội 7, loạt bài giải bài tập Khoa học xã hội 7 đầy đủ kiến thức, lý thuyết và bài tập được biên soạn bám sát theo nội dung sách giáo khoa Lớp 7.

Khoa học xã hội 7 - tập 1

Khoa học xã hội 7 - tập 2

Lớp 7 | Để học tốt Lớp 7 | Giải bài tập Lớp 7

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 7, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 7 giúp bạn học tốt hơn.