Facebook hiện thị thông báo kỷ niệm ngày trái đất 22/04

Hôm nay, ngày 22/04/2016 khi truy cập Facebook, thấy hệ thông có hiện lên 1 thông báo. Nhiều bạn thắc mắc, không hiểu hôm nay là ngày gì mà Facebook lại hiện lên thông báo như vậy? Kể từ ngày 22/04/1970, thì ngày 22/04 được chọn làm ngày trái đất. Ngày trái đất đất là ngày để nhắc nhở mọi có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường của người mẹ trái đất chúng ta.

Nếu bạn dùng Faceook tiếng anh thì sẽ hiện lên dòng thông báo: Happy earth day!  Today, let's think about our impact and make a positive change. Nếu dùng facebook tiếng Việt thì sẽ hiện lên dòng thông báo: Chúc mừng ngày trái đất! Ngày hôm nay, hãy nghĩ về tác động của chúng ta và thay đổi tích cực. Với lượng người dùng khổng lồ, Facebook hi vọng có thể nhắn gửi tới mọi người cùng hành động vì mẹ trái đất.

 

Hành tinh xanh của chúng ta đang bị nóng lên, môi trường đang bị hủy họa nghiệm trọng, tầng oZon đang bị thủng, các thành phố, khu công nghiệp đang thải ra lượng khí cacbon, khi độc ra môi trường rất lớn. Hiệu ứng nhà kính làm nhiệt độ của trái đất không ngừng tăng lên. Các núi băng vĩnh cửu ở 2 đầu địa cực đang tan chảy và tan chảy với tốc độ ngày càng nhanh. Các nhà hoạt động môi trường đang rất lo sợ, một ngày nào đó môi trường trái đất sẽ bị hủy hoại bởi con người chúng ta. Chính vì thế, khi còn chưa muộn họ kêu gọi chúng ta hãy hành động bằng việc làm thiết thực của mình

Facebook hiện thị thông báo kỷ niệm ngày trái đất 22/04

Chúng ta hãy tìm hiểu qua về ngày trái đất, vì sao lại có ngày trái đất và ai là người đề xướng

Ngày Trái Đất được khởi xướng lần đầu tiên bởi thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Gaylord Nelson vào ngày 22/04/1970. Đến năm 1990, ngày này được đưa lên quy mô toàn cầu được 141 nước ứng. Dần dần sau đó, có tới 175 nước tham gia. Đến năm 1990, liên hợp cũng chính thức công nhận ngày 22/04 làm ngày trái đất. Như vậy, ngày trái đất xuất hiện lần đầu tiên ở mỹ, sau đó lan rộng ra toàn thế giới.

Các nước trên thế giới hưởng ứng ngày trái đất như thế nào?

Các hoạt động chung của ngày này đều nhắm tới mục đích: hướng tới môi trường đất xanh sạch đẹp.

  • Ở hoa kỳ ngày trái đất  có nội dung chính là là xây dựng trường học xanh, thúc đẩy các phong cách tiêu thụ xanh tại mỗi hộ gia đình và trên toàn cầu, thông tin và tăng cường năng lực bảo vệ môi trường cho cộng đồng để mọi người có thể hành động vì an toàn sức khỏe cho tương lai và cho con cái họ
  • Ở Ấn độ ngày trái đất đã tầng có cuộc tuần hành lên tới 1 triệu người tham gia: nội dung chính là giáo dục ý thức về môi trường, kêu gọi các hành động thiết thực của tầng công dân.
  • Ở một số nước khác như Indonesia, đài loan, philipin, các nước châu âu, chây mỹ latinh cũng hưởng ứng mạnh mẽ ngày này.
  • Ở Việt Nam chúng ta, ngày trái đất đã có thời gian du nhập, sau đó bị lãng quên. Hiện nay, thì đang nhen nhóm trở lại. Khi mọi người đã cảm nhận được ngày càng rõ nét hơn sự hủy hoại của môi trường. Các phong trào hưởng ứng: Tiết kiệm, trồng cây xanh đường phố, trường học. Phủ xanh đồi trọc, xử lý và giảm các loại khí độc hại ra thiên nhiên.

Kết luận: ngày 22/04 hằng năm là ngày trái đất. Là ngày để nhắc nhở con người đang sống trên đất mẹ phải có ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ sự sống nơi hành tinh xanh của chúng ta. Faceook đã hưởng ứng phong trào này bằng cách đưa ra dòng thông báo để gửi thông điệp bảo vệ môi trường tới người dùng

Xem thêm các bài Facebook, hay khác: