[Cánh diều] Giải SBT Tin học 6 bài 3: Máy tính trong hoạt động thông tin

Giải SBT Tin học 6 bài 3: "Máy tính trong hoạt động thông tin" sách Cánh diều. ConKec sẽ hướng dẫn giải tất cả câu hỏi và bài tập với cách giải nhanh và dễ hiểu nhất. Hi vọng, thông qua đó học sinh được củng cố kiến thức và nắm bài học tốt hơn.

Bài tập & Lời giải

A15. Em hãy chọn những câu đúng trong các câu sau đây:

1) Camera bay (flycam) là thiết bị số.

2) Máy tính bỏ túi là thiết bị số.

3) Khóa số là thiết bị số.

4) Cái gì dùng để tính toán số học thì là thiết bị số.

Xem lời giải

A16. Em hãy kể tên một số thiết bị số mà em biết, khác với những thiết bị đã nói đến trong sách giáo khoa và nói rõ nó có thể làm gì. Tại sao có thể gọi nó là thiết bị số?

Xem lời giải

A17. Trong các cụm từ: tính toán, thu nhận thông tin hình ảnh, thu nhận thông tin âm thanh, thu nhận thông tin mùi vị, xử lí thông tin, truyền tin, nghiên cứu khoa học, sáng tác nghệ thuật. Những cụm từ nào thích hợp để điền vào chỗ chấm (...) ở mỗi câu sau đây?

1) Máy tính có thể... nhanh hơn con người.

2) Máy tính chưa thể... thay cho con người.

Xem lời giải

A18. Sách giáo khoa Tin học 6 có nêu câu hỏi máy tính hay con người làm tốt hơn trong hoạt động thu nhận thông tin văn bản, hình ảnh, âm thanh và lưu trữ thành dữ liệu. Câu trả lời của em là gì? Em hãy nêu một vài ví dụ cụht thể để giải thích.

Xem lời giải

A19. Để minh họa rằng máy tính và các thiết bị số thay đổi cách thức hoạt động thông tin của con người, sách giáo khoa Tin học 6 lấy ví dụ phóng viên dùng laptop viết bài ngay tại buổi họp báo. Em hãy tìm một ví dụ khác để minh họa và giải thích tại sao nói đó là sự thay đổi cách thức.

Xem lời giải

A20. Để minh họa rằng máy tính thay đổi chất lượng hoạt động thông tin của con người, sách giáo khoa Tin học 6 lấy các ví dụ như: bông hoa nở to dần chỉ trong vòng vài giây; trình chiếu chậm cú sút là bàn thắng đẹp. Em hãy tìm một ví dụ khác để minh họa và giải thích tại sao nói đó là sự thay đổi chất lượng.

Xem lời giải

A21. Để minh họa rằng nhiều thành tựu khoa học công nghệ không thể có được nếu thiếu máy tính, sách giáo khoa Tin học 6 nêu nhiều ví dụ. Em hãy tìm một ví dụ khác.

Xem lời giải

Xem thêm các bài Giải SBT tin học 6 cánh diều, hay khác:

Xem thêm các bài Giải SBT tin học 6 cánh diều được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 6 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 6 | Để học tốt Lớp 6 | Giải bài tập Lớp 6

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 6, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 6 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 6 - cánh diều

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Lớp 6 - chân trời sáng tạo

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Lớp 6 - kết nối tri thức

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Tài liệu & sách tham khảo theo chương trình giáo dục cũ