[Cánh diều] Giải SBT Tin học 6 bài 3: Mạng có dây và mạng không dây

Giải SBT Tin học 6 bài 3: "Mạng có dây và mạng không dây" sách Cánh diều. ConKec sẽ hướng dẫn giải tất cả câu hỏi và bài tập với cách giải nhanh và dễ hiểu nhất. Hi vọng, thông qua đó học sinh được củng cố kiến thức và nắm bài học tốt hơn.

Bài tập & Lời giải

B10. Em hãy tạo bảng 2 cột, cột 1 liệt kê tên những thiết bị điện tử, thiết bị tin học, đồ gia dụng mà em biết có sử dụng sóng điện từ để truyền hoặc nhận thông tin, cột 2 nêu tính tương ứng cơ bản của thiết bị tương ứng ở cột 1. Mỗi hàng tương ứng với một hoặc một số thiết bị cùng tính năng cơ bản.

Xem lời giải

B11. Có những dự án khoa học nhằm mục đích cung cấp mạng Internet đến khắp nơi trên Trái Đất thông qua vệ tinh, chẳng hạn dự án Starlink. Trong các phương tiện truyền thông sau đây, những phương tiện nào là không thể sử dụng cho mục đích nêu trên? Hãy giải thích câu trả lời của em.

1) Sóng âm thanh.

2) Cáp quang.

3) Sóng Wifi.

Xem lời giải

B12. Em hãy cho biết tên của các thiết bị A, B, C trong Hình 2 và giải thích câu trả lời của em.

Xem lời giải

B13. Em hãy co biết giữa mạng LAN và mạng Wifi có mối liên quan nào.

Xem lời giải

B14. Trong một công ty kinh doanh, nhân viên thường xuyên phải đi lại trong và ngoài phòng làm việc để bàn bạc công việc. Họ cần kết nối mạng để hiển thị dữ liệu hay các bài thuyết trình trên máy tính xách tay, máy tính bảng. Theo em, mạng có dây có phù hợp với môi trường làm việc như vậy hay không? Vì sao?

Xem lời giải

B15. Đồng hồ thông minh có khả năng bảo vệ trẻ nhỏ bằng cách phát cảnh báo tới điện thoại thông minh của bố mẹ khi bé rời khỏi vùng an toàn như nhà riêng, trường mầm non. Đồng hồ cũng gửi tín hiệu giúp bố mẹ xác định chính xác bé đang ở vị trí nào. Theo em, môi trường truyền thông tin giữa đồng hồ thông minh và điện thoại của bố mẹ là môi trường có dây hay không dây?

Xem lời giải

Xem thêm các bài Giải SBT tin học 6 cánh diều, hay khác:

Xem thêm các bài Giải SBT tin học 6 cánh diều được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 6 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 6 | Để học tốt Lớp 6 | Giải bài tập Lớp 6

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 6, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 6 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 6 - cánh diều

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Lớp 6 - chân trời sáng tạo

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Lớp 6 - kết nối tri thức

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Tài liệu & sách tham khảo theo chương trình giáo dục cũ