[Cánh diều] Giải SBT Ngữ văn 6 bài 3: Kí – Bài tập viết

Giải SBT ngữ văn 6 bài 3: Kí – Bài tập viết sách "Cánh diều". ConKec sẽ hướng dẫn giải tất cả câu hỏi và bài tập với cách giải nhanh và dễ hiểu nhất. Hi vọng, thông qua đó học sinh được củng cố kiến thức và nắm bài học tốt hơn.

Bài tập: Nêu lên một số kỉ niệm sâu sắc của em với thầy cô, bạn bè khi học ở trường tiểu học. Giải thích tại sao lại là những kỉ niệm ấy. 

Người ta thường nói về ngày đầu tiên đi học với những sự bỡ ngỡ không quen, với sự sỡ hãi rụt è khi phải xa rời vòng tay cha mẹ,... Nhưng có lẽ với tôi ngày đầu tiên đến trường lại là một cái gì đó rất khác. Trên đường đi tôi nhìn mấy bông hoa lá xanh trắng ven đường, hòa lẫn với ánh nắng vàng ban mai chiếu xuống. Rất nhanh đã đến trường rồi, trường học đông vui và nhộn nhịp quá! Các bạn đều có bố mẹ mình dẫn vào trong lớp học. Sau khi vào lớp tôi thấy bàn ghế khang trang, các bạn quay ngang dọc chào hỏi lẫn nhau cười thân thiện...Hôm đó tôi được phong làm tổ trưởng. Làm quen được một bạn nữ có hai bím tóc cột cao lên xinh xắn. Đến giờ tôi vẫn nhớ mãi nụ cười thân thiện đó. 

  • Là kỉ niệm ngày đầu đến trường bởi đó là khởi nguồn của tri thức, khởi nguồn của một môi trường mới đầy lạ lẫm, lần đầu lên lớp một cũng sẽ bỡ ngỡ giống như ngày đầu lên cấp 2 vậy, còn bao nhiêu điều chưa biết và những người chưa quen, nhưng dần dần ta sẽ học được cách thích nghi và phát triển tốt trong môi trường ấy. 

Xem thêm các bài Giải SBT ngữ văn 6 tập 1 cánh diều, hay khác:

Xem thêm các bài Giải SBT ngữ văn 6 tập 1 cánh diều được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 6 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 6 | Để học tốt Lớp 6 | Giải bài tập Lớp 6

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 6, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 6 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 6 - cánh diều

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Lớp 6 - chân trời sáng tạo

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Lớp 6 - kết nối tri thức

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Tài liệu & sách tham khảo theo chương trình giáo dục cũ