[Cánh diều] Giải SBT Ngữ văn 6 bài 10: Bài tập viết

Giải SBT ngữ văn 6 bài 10: Bài tập viết sách "Cánh diều". ConKec sẽ hướng dẫn giải tất cả câu hỏi và bài tập với cách giải nhanh và dễ hiểu nhất. Hi vọng, thông qua đó học sinh được củng cố kiến thức và nắm bài học tốt hơn.

Câu 1:  (Bài tập thực hành, SGK) Em hãy tóm tắt văn bản Những phát mình “tình cờ và bất ngờ ”.

Trả lời: 

Trong cuộc sống luôn có những bất ngờ đến với cuộc sống của chúng ta. Có những tình huống bất ngờ tạo ra để rồi chúng ta có những phát minh để đời. Đầu tiên phải nói đến là đất nặn của Giô-sép Mác-vích-cơ. Ông chế tạo được một loại bột đất sét tẩy vết bẩn do than củi trên quần áo, nhưng mọi người đều chuyển sang dùng ga. Ông liền biến đổi sản phẩm cảu mình thành thứ đồ chơi được ưa thích. Tiếp đó là Phrang ép-pơ-xơn đã vô tình chế tạo ra kem que trong một lần nghịch ngợm. Để rồi nó trở thành sản phẩm bán chạy nhất mọi thời đại mỗi khi hè tới. 

Câu 2:  Theo em, ưu điểm của mỗi cách tóm tắt văn bản (theo cách thông dụng và theo sơ đồ) là gì?

Trả lời: 

  • Ưu điểm của cách tốm tắt văn bản là dễ trình bày, viết một mạch cho tới khi kết thúc câu chuyện 
  • Ưu điểm của dạng sơ đồ là giúp người đọc dễ tư duy hơn, trình bày nhìn trông thoáng mắt hơn. 

Câu 3: (Bài tập thực hành, SGK) Đề hưởng ứng Ngày Trái Đất 22-4, trong giờ sinh hoạt lớp, lớp em đã tổ chức thảo luận về chủ đề “Hạn chế sử dụng bao bì ni lông và chất thải nhựa”. Em hãy ghi lại biên bản của buổi thảo luận đó, Có thể viết tay hoặc tạo lập văn bán trên máy tính.

Trả lời: 

HS tự trả lời theo hoạt động của lớp. 

Xem thêm các bài Giải SBT ngữ văn 6 tập 2 cánh diều, hay khác:

Xem thêm các bài Giải SBT ngữ văn 6 tập 2 cánh diều được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 6 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 6 | Để học tốt Lớp 6 | Giải bài tập Lớp 6

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 6, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 6 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 6 - cánh diều

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Lớp 6 - chân trời sáng tạo

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Lớp 6 - kết nối tri thức

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Tài liệu & sách tham khảo theo chương trình giáo dục cũ