Tình huống 1: Trên đường đi học về, một người lạ mặt bỗng dưng chặn xe ngang đường và yêu cầu em đi theo họ. Em sẽ ứng xử như thế nào trong tình huống đó?

4. Thi xử lí nhanh tình huống:

  • Tình huống 1: Trên đường đi học về, một người lạ mặt bỗng dưng chặn xe ngang đường và yêu cầu em đi theo họ. Em sẽ ứng xử như thế nào trong tình huống đó?
  • Tình huống 2: Trong giờ ra chơi, không may em giẫm vào chân một bạn. Bạn liền quay lại đánh em. Em sẽ ứng xử như thế nào?

Bài Làm:

Xử lý tình huống:

  • Tình huống 1: Lúc đó, em sẽ bình tĩnh quan sát xem có người nào đi đường gần xung quanh đó. Nếu có em sẽ hét to cầu cứu rồi cố gắng chạy đi.
  • Tình huống 2: Em sẽ né tránh và chạy về phía có cô giáo hoặc thầy giáo gần nhất. Em đợi bạn bình tĩnh, em sẽ giải thích sự việc cho bạn hiểu, em xin lỗi bạn và mong bạn tha lỗi về sự cố này.

Xem thêm Bài tập & Lời giải

Trong: Soạn VNEN GDCD 6 bài 9: Một số quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân

Lớp 6 | Để học tốt Lớp 6 | Giải bài tập Lớp 6

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 6, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 6 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 6 - cánh diều

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Lớp 6 - chân trời sáng tạo

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Lớp 6 - kết nối tri thức

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Tài liệu & sách tham khảo theo chương trình giáo dục cũ