[KNTT] Giải VBT Tự nhiên và xã hội 2 bài 2: Nghề nghiệp của người lớn trong gia đình

Giải VBT Tự nhiên và xã hội 2 bài 2: Nghề nghiệp của người lớn trong gia đình sách "Kết nối tri thức với cuộc sống". ConKec sẽ hướng dẫn giải tất cả câu hỏi và bài tập với cách giải nhanh và dễ hiểu nhất. Hi vọng, thông qua đó học sinh được củng cố kiến thức và nắm bài học tốt hơn.

Bài 1. Hãy viết lợi ích của các nghề nghiệp, công việc trong mỗi hình vào chỗ (...) dưới đây.

Trả lời:

Trông coi biển đảo, giữ gìn biển              Vận chuyển người và hàng hóa

đảo, lãnh thổ đất nước                             đi xa hơn và tiện lợi hơn

Cập nhật tin tức, sự kiện trong             Chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe 

ngày cho người dân                              cho mọi người

Bài 2. Nối cột A với cột B cho phù hợp về công việc, nghê nghiệp

Trả lời:

Bài 3. Lựa chọn từ/cụm từ trong khung điền vào chỗ (...) để hoàn thành đoạn văn sau:

tôn vinh, công việc, nghề nghiệp, trân trọng, tốt đẹp

Bất kì ........................., ...................... nào trong xã hội cùng đáng được ................... và ...................., bởi vì nó mang lại giá trị .................. cho cuộc sống của chúng ta.

Trả lời:

Bất kì công việc, nghề nghiệp nào trong xã hội cùng đáng được tôn vinhtrân trọng, bởi vì nó mang lại giá trị tốt đẹp cho cuộc sống của chúng ta.

Bài 4. Quan sát các hình dưới đây và hoàn thành Phiếu học tập sau:

Trả lời

Bài 5. Nếu em là Vân, trong tình huống sau, em sẽ nói gì với Hoa? Hãy viết điều em sẽ nói với Hoa vào chỗ (...) dưới đây.

Hoa nói với Vân:"Mẹ bạn Vũ lớp mình bán hàng ở siêu thị cạnh nhà tớ đấy. Tớ chẳng thích làm nhân viên bán hàng đâu, vừa mệt vừa ít tiền. Tớ thích làm giám đốc giống mẹ tớ!"

Trả lời:

Nếu em là Vân, em sẽ nói với Hoa rằng bạn Hoa nói thế là không đúng. Vì trên đời này, mọi công việc đều đáng được trân trọng và yêu quý. Mọi công việc đều có những lợi ích khác nhau.

Xem thêm các bài Giải VBT Tự nhiên và xã hội 2 kết nối tri thức, hay khác:

Xem thêm các bài Giải VBT Tự nhiên và xã hội 2 kết nối tri thức được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 2 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 2 | Để học tốt Lớp 2 | Giải bài tập Lớp 2

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 2, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 2 giúp bạn học tốt hơn.