[KNTT] Giải VBT Tiếng Việt 2 bài 21: Mai An Tiêm

Giải VBT tiếng việt 2 tập 2 bài 21: Mai An Tiêm rồi sách "Kết nối tri thức với cuộc sống". ConKec sẽ hướng dẫn giải tất cả câu hỏi và bài tập với cách giải nhanh và dễ hiểu nhất. Hi vọng, thông qua đó học sinh được củng cố kiến thức và nắm bài học tốt hơn.

Câu 1. Dựa vào bài đọc, viết tiếp các câu dưới đây để giới thiệu loại quả Mai An Tiêm đã trồng.

-Quả có vỏ màu........... , ruột............. ,hạt............., vị ................

- Quả đó có tên là .............................

Trả lời:

-Quả có vỏ màu xanh thẫm, ruột đỏ ,hạt đen nhánh, vị ngọt và mát

- Quả đó có tên là dưa hấu

Câu 2. Gạch dưới từ ngữ chỉ hoạt động trong đoạn văn sau:

An Tiêm khắc tên mình vào quả rồi thả xuống biển, nhờ sóng đưa vào đất liền. Một người dân vớt được quả lạ đã đem dâng vua. Vua hối hận cho đón vợ chồng An Tiêm trở về.

Trả lời:

An Tiêm khắc tên mình vào quả rồi thả xuống biển, nhờ sóng đưa vào đất liền. Một người dân vớt được quả lạ đã đem dâng vua. Vua hối hận cho đón vợ chồng An Tiêm trở về.

Câu 3. Đặt một câu với từ ngữ tìm được ở bài tập 2.

Trả lời:

  •  Hắng năm, ngày Ông Táo về trời em hay cùng mẹ mua cá chép về thả cầu một năm may mắn

Câu 4. Sắp xếp các tranh dưới đây theo đúng trình tự của bài đọc.

Trả lời:

Câu 5. Viết 1 - 2 câu nêu suy nghĩ của em về nhân vật Mai An Tiêm.

Trả lời:

An Tiêm thực sự xứng đáng được hưởng một cuộc sống sung sướng đầy đủ. Dù gặp hoàn cảnh khó khăn nhưng An Tiêm vẫn không chùn bước, mạnh dạn khắc phục những khó khăn để tạo cho mình một cuộc sống đỡ vất vả hơn. Mặt khác em cũng khâm phục An Tiêm ở lòng tự trọng của chàng. Bởi vì An Tiêm không muôn mọi người nghĩ rằng mình là kẻ vô tích sự nên cố gắng dùng sức lực với bàn tay trắng của mình để chứng minh cho mọi người biết mình không là kẻ ăn bám theo người khác, không là kẻ xu nịnh để hưởng lộc.

 

 

Xem thêm các bài Giải VBT Tiếng Việt 2 tập 2 kết nối tri thức, hay khác:

Xem thêm các bài Giải VBT Tiếng Việt 2 tập 2 kết nối tri thức được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 2 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 2 | Để học tốt Lớp 2 | Giải bài tập Lớp 2

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 2, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 2 giúp bạn học tốt hơn.