Giải VBT Toán 3 Kết nối bài 27 Giảm một số đi một số lần

Hướng dẫn giải bài 27: Giảm một số đi một số lần trang 69 VBT toán 3. Đây là vở bài tập nằm trong bộ sách "Kết nối tri thức" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.

Bài tập & Lời giải

Tiết 1 

Bài 1 : Số ?

Xem lời giải

Bài 2 : Viết “gấp” hoặc “giảm” vào chỗ chấm cho thích hợp.

Xem lời giải

Bài 3 : Bác Bình thu hoạch được 78 kg cam. Tuy nhiên, do không bảo quản đúng cách nên có một lượng cam bị hỏng. Số ki-lô-gam cam còn lại so với lúc đầu giảm đi 3 lần. Hỏi bác Bình còn lại bao nhiêu ki-lô-gam cam?

Xem lời giải

Bài 4 : Viết “gấp 2 lần” hoặc “giảm 3 lần” vào chỗ chấm cho thích hợp.

Xem lời giải

Tiết 2

Bài 1 : Số ?

Xem lời giải

Bài 2 : Viết số thích hợp vào chỗ chấm.

Mũi của bạn người gỗ rất đặc biệt. Sau mỗi lần bạn ấy nói thật, chiều dài chiếc mũi so với trước khi bạn ấy nói thật giảm đi 2 lần. Sau mỗi lần bạn ấy nói dối, chiều dài chiếc mũi gấp 3 lần so với trước khi nói dối.

a ) Nếu mũi của bạn người gỗ đang dài 52 cm thì sau khi nói thật 1 lần, mũi của bạn ấy dài …… cm.

b ) Nếu mũi của bạn người gỗ đang dài 9 cm thì sau khi nói dối 2 lần liên tiếp, mũi của bạn ấy dài …… cm.

Xem lời giải

Bài 3 : Mai có 42 tờ giấy màu. Sau giờ học thủ công, số tờ giấy màu còn lại của Mai so với lúc đầu giảm đi 6 lần. Hỏi Mai còn lại bao nhiêu tờ giấy màu ?

Xem lời giải

Bài 4 : Số ?

a ) 72 : ……. = 8

b ) 48 : ……. = 6

c ) 81 : ……. = 9

d ) 45 : ……. = 5

Xem lời giải

Xem thêm các bài Giải VBT toán 3 tập 1 kết nối tri thức, hay khác:

Xem thêm các bài Giải VBT toán 3 tập 1 kết nối tri thức được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 3 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 3 | Để học tốt Lớp 3 | Giải bài tập Lớp 3

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 3, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 3 giúp bạn học tốt hơn.