Giải tin học 6 vnen bài 3: Khả năng của máy tính

Giải bài 3: Khả năng của máy tính - Sách VNEN tin học lớp 6 trang 12. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học.

B-C. Hoạt động hình thành kiến thức và luyện tập

Bài tập số 1: Em hãy ghép mỗi mục ở cột bên trái với một mục ở cột bên phải sao cho phù hợp. Hãy chia sẻ và so sánh kết quả với các nhóm khác.

Giải tin học 6 vnen bài 3: Khả năng của máy tính

Xem lời giải

Bài tập số 2: Trên đây chúng ta đã liệt kê 8 ngành nghề và lĩnh vực có thể sử dụng máy tính. Em hãy cho biết từng mục dưới đây nói về lĩnh vực số mấy? Hãy chia sẻ và so sánh kết quả với các nhóm khác.

a. AutoCAD là phần mềm ứng dụng để tạo ra các bản vẽ kĩ thuật cho ngành kiến trúc, điện tử hay chế tạo linh kiện máy móc.

b. Phần mềm Rapid Typing giúp các em luyện cách gõ nhanh mà không cần nhìn bàn phím.

c. Mô hình dự báo thời tiết HRM được trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương áp dụng từ năm 2002 tới nay sử dụng 32 chiếc máy tính.

d. Instrant Heart Rate là phần mềm đo nhịp mạch máu thông qua điện thoại di động (xem hình). Phần mềm này chụp ảnh để phát hiện sự thay đổi của mao mạch trên đầu ngón tay sau đó đưa ra kết quả nhịp mạch.

e. Máy rút tiền tự động ATM kết nối với ngân hàng thông qua mạng máy tính giúp khách hàng kiểm tra tài khoản, rút tiền mặt, chuyển khoản, thanh toán một cách dễ dàng và thuận tiện.

f. Phần mềm SmartHome của công ty BKAV điều khiển các thiết bị trong nhà theo kịch bản thông minh. Ví dụ đèn tự động bật sáng khi có người đi vào phòng, rèn cửa tự động mở ra và đèn tăng cường độ dáng khi ánh sáng trong phòng không đủ...

g. Bộ phần mềm Microsoft Office cho phép soạn thảo và in ấn tài liệu công văn, lậ các bảng biểu thống kê số liệu,...

h. Nhờ kĩ xảo đồ họa của máy tính mà khán giả xem phim được thấy một cách sống động những nhân vật vốn không tồn tại ngoài đời thực như khủng long, King Kông...

Xem lời giải

E. Hoạt động tìm tòi mở rộng

Theo em thì hiện nay máy tính vẫn kém con người trong những công việc nào? Hãy chọn phương án trả lời đúng.

A. Sáng tác bài hát

B. Điều khiển một dây chuyền sản xuất với rất nhiều máy móc đang hoạt động

C. Làm thơ

D. Sáng tác bức tranh trừu tượng

E. Tham gia một cuộc trò chuyện với con người

F. Làm các phép tính

G. Điều khiển một con tàu vũ trụ đổ bộ xuống Sao Hỏa

Xem lời giải

Xem thêm các bài Vnen tin học 6, hay khác:

Để học tốt Vnen tin học 6, loạt bài giải bài tập Vnen tin học 6 đầy đủ kiến thức, lý thuyết và bài tập được biên soạn bám sát theo nội dung sách giáo khoa Lớp 6.

Lớp 6 | Để học tốt Lớp 6 | Giải bài tập Lớp 6

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 6, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 6 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 6 - cánh diều

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Lớp 6 - chân trời sáng tạo

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Lớp 6 - kết nối tri thức

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Tài liệu & sách tham khảo theo chương trình giáo dục cũ