Giải tin học 3 cánh diều bài 4: Cùng thi đua gõ phím

Giải bài 4: Cùng thi đua gõ phím cánh diều tin học 3. Phần đáp án chuẩn, hướng dẫn giải chi tiết cho từng câu hỏi có trong chương trình học của sách giáo khoa. Hi vọng, các em học sinh hiểu và nắm vững kiến thức bài học

Bài tập & Lời giải

KHỞI ĐỘNG

Trong các phát biểu sau, những phát biểu nào đúng?

1. Hai ngón tay trỏ luôn đặt ở phím F và phím J trên hàng phím cơ sở.

2. Hai ngón tay trỏ luôn đặt ở phím G và phím trên hàng phím cơ sở.

3. Các ngón tay còn lại đặt lần lượt trên hàng phím cơ sở và đưa tay lên hoặc xuống khi cần gõ hàng phím trên và hàng phím dưới. Sau đó đưa các ngón tay về đúng vị trí ở hàng phím cơ sở.

4. Các ngón tay còn lại lần lượt đặt trên hàng phím cơ sở vfa đưa tay lên hoặc xuống khi cần gõ hàng phím trên và hàng phím dưới. Sau đó giữ nguyên vị trí các ngón tay.

Sau khi tập gõ với phần mềm RapidTyping, em đã tự tin về cách gõ và tốc độ gõ phím của mình chưa?

Xem lời giải

Trò chơi: Ai gõ đúng hơn?

Em có nhận xét gì về cách đặt tay và gõ phím của mình với các bạn? Hàng phím nào em gõ thành thạo nhất? Hàng phím nào em cần luyện tập thêm?

Xem lời giải

Hoạt động

Em hãy chia sẻ các phiếu theo dõi kết quả của mình đạt được ở các bài học trước với các bạn cùng tổ. Sau đó, bình bầu các danh hiệu sau: bạn chăm chỉ nhất, bạn gõ nhanh nhất, bạn gõ chính xác nhất. Tên các bạn được bình bầu sẽ được thầy, cô ghi vào bảng thành tích chung của cả lớp theo mẫu như Hình 1.

Xem lời giải

Xem thêm các bài Giải tin học 3 cánh diều, hay khác:

Xem thêm các bài Giải tin học 3 cánh diều được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 3 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 3 | Để học tốt Lớp 3 | Giải bài tập Lớp 3

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 3, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 3 giúp bạn học tốt hơn.