Giải tin học 3 cánh diều bài 2: Thực hiện một việc tùy thuộc vào điều kiện

Giải bài 2: Thực hiện một việc tùy thuộc vào điều kiện cánh diều tin học 3. Phần đáp án chuẩn, hướng dẫn giải chi tiết cho từng câu hỏi có trong chương trình học của sách giáo khoa. Hi vọng, các em học sinh hiểu và nắm vững kiến thức bài học

Bài tập & Lời giải

KHỞI ĐỘNG

Khi nói về một việc chúng ta có thể nêu điều kiện để việc đó thực hiện. Điều kiện thực hiện một việc cho biết khi nào thì làm, khi nào thì không làm việc đó. Em hãy nói về một việc mà em chỉ làm trong một điều kiện thích hợp.

Xem lời giải

1) Tùy thuộc vào điều kiện để thực hiện một việc

Hoạt động 1 

Với một điều kiện ở cột A em hãy chọn thực hiện một việc bên cột B sao cho hợp lí.

Xem lời giải

2) Sử dụng cách nói Nếu ... thì...

Hoạt động 2

Em đã chọn gõ một điều kiện (ở cột A) với một việc (ở cột B) trong Hoạt động 1. Em hãy nói tiếp những gì còn thiếu sau từ "Nếu" hoặc "thì" để thể hiện đúng cách ghép của em ở Hoạt động 1.

a. Nếu mai là ngày Chủ nhật được nghỉ học thì...

b. Nếu ... thì em nhặt giấy bọc kẹo bỏ vào sọt rác.

c. Nếu ... thì ...

Xem lời giải

LUYỆN TẬP

Bạn Hương nói với bạn Giang: "Nếu chiều nay chưa làm xong hết bài tập thì tối nay Hương sẽ không xem ti vi và làm nốt bài tập." Việc gì bạn Hương dự định làm tùy thuộc vào điều kiện? Điều kiện đó là gì?

Xem lời giải

VẬN DỤNG

Sử dụng cách nói "Nếu... thì...", em hãy nêu cách làm tròn một số có ba chữ số đến chữ số hàng chục. Cho một ví dụ minh họa.

Xem lời giải

Xem thêm các bài Giải tin học 3 cánh diều, hay khác:

Xem thêm các bài Giải tin học 3 cánh diều được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 3 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 3 | Để học tốt Lớp 3 | Giải bài tập Lớp 3

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 3, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 3 giúp bạn học tốt hơn.