Giải tin học 3 cánh diều bài 1: Em làm quen với phần mềm trình chiếu

Giải bài 1: Em làm quen với phần mềm trình chiếu cánh diều tin học 3. Phần đáp án chuẩn, hướng dẫn giải chi tiết cho từng câu hỏi có trong chương trình học của sách giáo khoa. Hi vọng, các em học sinh hiểu và nắm vững kiến thức bài học

Bài tập & Lời giải

KHỞI ĐỘNG

Duy Khoa và Lan Anh chuẩn bị giới thiệu về bản thân mình trước lớp. Duy Khoa viết ra giấy và sẽ đọc lời giới thiệu (Hình 1), còn Lan Anh tạo bằng phầm mềm và trình diễn (Hình 2). Em thích phần giới thiệu của Duy Khoa hay Lan Anh?

Xem lời giải

1) Làm quen với người bạn mới

Hoạt động 1

Em hãy tìm hiểu biểu tượng của phần mềm trình chiếu trên màn hình nền và nháy đúp chuột vào biểu tượng đó. Hãy mô tả với bạn những gì em thấy trên màn hình của phần mềm trình chiếu.

Xem lời giải

2) Tạo bài trình chiếu đầu tiên

Hoạt động 2

Câu hỏi 1: Em hãy làm theo các bước hướng dẫn ở Hình 3 để tạo được bài trình chiếu giống của bạn Lan Anh.

Câu hỏi 2: Sau trang đầu giới thiệu, cần có các trang nội dung tiếp theo. Em có biết cách thêm trang trình chiếu mới không? Hình 4 sau đây sẽ hướng dẫn em cách thêm trang trình chiếu mới.

Câu hỏi 3: Một tệp trình chiếu được tạo ra có thể phải chỉnh sửa và sử dụng nhiều lần. Vì thế, em cần biết cách lưu tệp trình chiếu. Các bước ở Hình 5 sau đây sẽ hướng dẫn em lưu và đặt tên cho tệp trình chiếu.

Xem lời giải

LUYỆN TẬP

Biểu tượng nào sau đây là biểu tượng của phần mềm trình chiếu Powerpoint?

Xem lời giải

VẬN DỤNG

a. Em quan sát mẫu bài trình chiếu gồm hai trang có thông tin về họ tên và môn dạy của thầy, cô mà em yêu quý như Hình 6:

b. Theo mẫu gợi ý ở mục a, em hãy tạo bài trình chiếu giới thiệu về gia đình em gồm có hai trang hoặc nhiều hơn.

Xem lời giải

Xem thêm các bài Giải tin học 3 cánh diều, hay khác:

Xem thêm các bài Giải tin học 3 cánh diều được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 3 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 3 | Để học tốt Lớp 3 | Giải bài tập Lớp 3

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 3, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 3 giúp bạn học tốt hơn.