Giải SBT toán 7 Chân trời Bài tập cuối chương 6

Hướng dẫn giải Bài tập cuối chương 6 trang 17 SBT toán 7. Đây là vở bài tập nằm trong bộ sách "Chân trời sáng tạo" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.

Bài tập & Lời giải

BÀI TẬP

Bài 1. Tìm a, b, c biết:

a) $\frac{a}{2}=\frac{b}{1}=\frac{c}{3}$ và a + b + c = 48;

b) $\frac{a}{2}=\frac{b}{3};\frac{b}{2}=\frac{c}{3}$ và a + c = 26

Xem lời giải

Bài 2. Dựa theo bảng giá trị tương ứng trong mỗi trường hợp sau, hãy cho biết hai đại lượng có tỉ lệ nghịch với nhau hay không.

a) 

 a

 b

60 

30 

20 

15 

12 

b)

 m

-2 

-1 

 n

-12 

-24 

24 

12 

Xem lời giải

Bài 3 Thay số thích hợp vào dấu ? trong bảng sau sao cho hai đại lượng x và y là hai đại lượng tỉ lệ nghịch với nhau.

X

 5

 ?

-4 

-5 

y

?

-12

?

?

?

8

Xem lời giải

Bài 4

a) Tìm ba số x, y, z thỏa mãn x / y / z = 1 / 2 / 2 và x + y + z =25.

b) Tìm ba số a, b, c thỏa mãn a / b / c = 3 / 4 / 5 và a + b - c = 100

Xem lời giải

Bài 5. Một nông trường có 4 máy gặt (cùng năng suất) đã gặt xong một cánh đồng hết 6 giờ. Hỏi nếu có 6 máy gặt như thế sẽ gặt xong cánh đồng đó hết bao nhiêu thời gian?

Xem lời giải

Bài 6. Bạn Cúc muốn cắt một hình chữ nhật có diện tích bằng 100 cm$^{2}$. Gọi d (cm) và r (cm) là hai cạnh của hình chữ nhật. Em hãy viết công thức thể hiện mối quan hệ giữa đại lượng d và r.

Xem lời giải

Bài 7. Cho biết a tỉ lệ thuận với b theo hệ số tỉ lệ m và b tỉ lệ thuận với c theo hệ số tỉ lệ n.

a) Hãy tính a theo b, tính b theo c.

b) Hãy tính a theo c.

Xem lời giải

Bài 8. Lớp 7A có 4 bạn làm vệ sinh xong lớp học hết 2 giờ. Hỏi nếu có 16 bạn sẽ làm vệ sinh xong lớp học trong bao lâu? (Biết rằng các bạn có năng suất làm việc như nhau)

Xem lời giải

Bài 9. Hoa muốn chia đều 1 kg đường vào n túi. Gọi p (g) là khối lượng đường trong mỗi túi. Hãy chứng tỏ n, p là hai địa lượng tỉ lệ nghịch và tính p theo n.

Xem lời giải

Bài 10. Lớp 7C có 2 bạn dọn xong cỏ vườn trường trong 3 giờ. Hỏi nếu có 6 bạn sẽ dọn cỏ vườn trường trong bao lâu? (Biết rằng các bạn có năng suất làm việc như nhau)

Xem lời giải

Xem thêm các bài Giải SBT toán 7 tập 2 chân trời sáng tạo, hay khác:

Xem thêm các bài Giải SBT toán 7 tập 2 chân trời sáng tạo được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 7 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 7 | Để học tốt Lớp 7 | Giải bài tập Lớp 7

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 7, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 7 giúp bạn học tốt hơn.