Giải SBT toán 7 Chân trời bài 4 Diện tích xung quanh và thể tích của hình lăng trụ đứng tam giác, lăng trụ đứng tứ giác.

Hướng dẫn giải bài 4 Diện tích xung quanh và thể tích của hình lăng trụ đứng tam giác, lăng trụ đứng tứ giác trang 63 SBT toán 7. Đây là vở bài tập nằm trong bộ sách "Chân trời sáng tạo" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.

Bài tập & Lời giải

Bài 1. Một chiếc hộp hình hộp chữ nhật có đáy là hình vuông cạnh 3 cm, chiều cao 7 cm. Nam cắt chiếc hộp thành hai hình lăng trụ đứng tứ giác với kích thước các đoạn cắt như trên Hình 6.

Tính thể tích của hai hình lăng trụ đứng tứ giác sau khi cắt.

Xem lời giải

Bài 2. Mô hình một ngôi nhà có kích thước như Hình 7. Tính thể tích của mô hình ngôi nhà.

Xem lời giải

Bài 3. Một khối gỗ có kích thước như Hình 8(đơn vị dm)

a) Tính thể tích của khối gỗ.

b) Tính diện tích toàn phần của khối gỗ.

Xem lời giải

Bài 4. Một chi tiết máy bằng thép hình lăng trụ đứng tứ giác có đáy là một hình thoi có độ dài hai đường chéo là 16 cm và 18 cm, chiều cao 10 cm. Người ta khoét một lỗ hình hộp chữ nhật (Hình 9) có kích thước hai cạnh đáy là 2 cm và 6 cm. Tính thể tích còn lại của khối thép.

Xem lời giải

Bài 5. Tính thể tích của hình lăng trụ đứng đáy là một tứ giác như Hình 10, có độ dài AC = 5m, BM = DN = 3m, chiều cao của hình lăng trụ 7 m. 

Xem lời giải

Bài 6. Một bể cá có kích thước như Hình 11, người ta đổ vào đó 6.25 lít nước. Khoảng cách từ mực nước đến miệng bể là bao nhiêu?

Xem lời giải

Bài 7. Một khối bê tông hình lăng trụ đứng tam giác, bên trong khoét một cái lỗ có kích thước như hình 12 (đơn vị dm). Tính thể tích của khối bê tông.

Xem lời giải

Bài 8. Một công trường xây dựng cần 30 khúc gỗ để làm khung cho một tòa nhà. Mỗi khúc gỗ có dạng hình hộp chữ nhật đáy là hình vuông cạnh 0.5 m, chiều dài 8 m. Hỏi phần không gian mà 30 khúc gỗ chiếm là bao nhiêu. 

Xem lời giải

Xem thêm các bài Giải SBT toán 7 tập 1 chân trời sáng tạo, hay khác:

Xem thêm các bài Giải SBT toán 7 tập 1 chân trời sáng tạo được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 7 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 7 | Để học tốt Lớp 7 | Giải bài tập Lớp 7

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 7, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 7 giúp bạn học tốt hơn.