Giải SBT toán 7 Chân trời bài 2 Diện tích xung quanh và thể tích của hình hộp chữ nhật, hình lập phương

Hướng dẫn giải bài 2 Diện tích xung quanh và thể tích của hình hộp chữ nhật, hình lập phương trang 56 SBT toán 7. Đây là vở bài tập nằm trong bộ sách "Chân trời sáng tạo" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.

Bài tập & Lời giải

Bài 1. Biết mỗi khối đơn vị có thể tích 1 cm$^{3}$. Tính thể tích các khối trong Hình 4.

Xem lời giải

Bài 2. Một cái bể hình hộp chữ nhật và một cái chai có kích thước và thể tích như Hình 5. Cho biết một chai nước đầy rót hết vào bể.

a) Tính thể tích của cái bể.

b) Tính chiều cao mực nước sau khi rót hết một chai nước vào bể.

c) Nếu rót đầy bể thì cần bao nhiêu chai nước?

Xem lời giải

Bài 3. Một cái bể có kích thước như HÌnh 6. Bề dày bể cả bốn phía và đáy là $\frac{1}{4}$ inch. Tính thể tích của bể.

Xem lời giải

Bài 4. Một bình hình lăng trụ có kích thước đáy và chiều cao như Hình 7. Nam đổ vào đó một lượng nước, rồi đo khoảng cách từ mực nước sau khi đổ vào tới miệng bình được 6 cm. Số lít nước đổ vào là bao nhiêu?

Xem lời giải

Bài 5. Một chiếc xe chở hàng có kích thước thùng xe là 19 ft, 8 ft và 8 ft (Hình 8) ( 1 ft $\approx $ 30.48 cm). Mỗi thùng hàng có kích thước 2 ft, 2 ft và 1 ft. Thùng xe có thể chở tối đa bao nhiêu thùng hàng nếu biết cách sắp xếp hợp lí?

Xem lời giải

Bài 6. Một bể cá có kích thước đáy 1 m, 0.5 m (Hình 9), chiều cao mực nước cho phép là 0.4m. Một cái can có dung tích 10 lít, hỏi đổ bao nhiêu can nước thì tới mực nước cho phép?

Xem lời giải

Bài 7. Bạn Nam có 20 khối lập phương cạnh 4 cm (Hình 10), các khối lập phương này phải được đngs vào hộp để chuyển đi cho Khánh. Mỗi hộp có kích thước 8 cm, 10 cm, 8 cm. Phải cần bao nhiêu hộp để đóng cho đủ 20 khối lập phương trên?

 

Xem lời giải

Bài 8. Hai hình hộp chữ nhật được ghép với nhau như Hình 11. 

a) Tính thể tích của khối ghép.

b0 Tính diện tích toàn phần của khối ghép 

Xem lời giải

Xem thêm các bài Giải SBT toán 7 tập 1 chân trời sáng tạo, hay khác:

Xem thêm các bài Giải SBT toán 7 tập 1 chân trời sáng tạo được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 7 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 7 | Để học tốt Lớp 7 | Giải bài tập Lớp 7

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 7, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 7 giúp bạn học tốt hơn.