Giải SBT Tin học 10 kết nối tri thức bài 2: Vai trò của thiết bị thông minh và tin học đối với xã hội

Giải bài 2: Vai trò của thiết bị thông minh và tin học đối với xã hội - SBT tin học 10 kết nối tri thức. Phần đáp án chuẩn, hướng dẫn giải chi tiết cho từng bài tập có trong sách bài tập. Hi vọng, các em học sinh hiểu và nắm vững kiến thức bài học.

 

Bài tập & Lời giải

2.1. Em hãy chọn phương án sai.

A. Thiết bị thông minh là thiết bị số.

B. Thiết bị số là thiết bị thông minh.

C. Thiết bị thông minh có thể làm việc một cách tự chủ.

D. Thiết bị thông minh có thể tương tác vơi người sử dụng hay các thiết bị thông minh khác.

Xem lời giải

2.2. Trong các thiết bị sau đây, thiết bị nào là thiết bị thông minh?

Xem lời giải

2.3. Em hãy kể tên các thiết bị thông minh có thể có trong trường học.

Xem lời giải

2.4. Việc sử dụng ngôn ngữ lập trình bậc cao và hệ quản trị cơ sở dữ liệu đã tăng hiệu quả làm phần mềm như thế nào?

Xem lời giải

2.5. Trong tiến trình phát triển của thiết bị thông minh, điện thoại thông minh xứng đáng là một đại diện quan trọng. Em hãy nêu vai trò của điện thoại thông minh trong cuộc sống.

Xem lời giải

2.6. (*) Siêu máy tính (super computer) là một thành tựu quan trọng của Tin học. Cứ sáu tháng một lần, các nhà khoa học lại xếp hạng 500 loại máy tính mạnh nhất, mà các vị trí đầu tiên chắc chắn là các siêu máy tính. Cứ 2 năm một lần, xếp hạng máy tính mạnh nhất lại được đăng trên trang www.top500.org

Hãy tìm hiểu qua Internet, máy tính mạnh nhất trong bảng xếp hạng gần đây là loại nào với các thông tin: tốc độ xử lí theo số phép tính (dấu phẩy động) thực hiện được trong một giây (flops), dung tích của bộ nhớ trong.

Xem lời giải

Xem thêm các bài Giải SBT tin học 10 kết nối tri thức, hay khác:

Xem thêm các bài Giải SBT tin học 10 kết nối tri thức được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 10 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 10 | Để học tốt Lớp 10 | Giải bài tập Lớp 10

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 10, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 10 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 10 - Kết nối tri thức

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập