Giải SBT Tin học 10 kết nối tri thức bài 18: Các lệnh vào ra đơn giản

Giải bài 18: Các lệnh vào ra đơn giản - SBT tin học 10 kết nối tri thức. Phần đáp án chuẩn, hướng dẫn giải chi tiết cho từng bài tập có trong sách bài tập. Hi vọng, các em học sinh hiểu và nắm vững kiến thức bài học.

 

Bài tập & Lời giải

18.1. Em hãy viết chương trình in ra hình sau:

   *

  ***

 *****

*******

Xem lời giải

18.2. Em hãy cho biết kết quả thực hiện các câu lệnh sau:

a) print("m" + "m" + "m")

b) print("m" + 3*"k")

Xem lời giải

18.3. Những lệnh nào trong các lệnh sau sẽ báo lỗi?

a) int("5*2")

b) float(123)

c) str(5)

d) float("123 + 5.5")

Xem lời giải

18.4. Em hãy cho biết giá trị mà các câu lệnh sau trả lại:

a) int(5 + 3)

b) str(5 + 3)

c) float(4 + 5)

d) int(4.3 + 2)

Xem lời giải

18.5. Khi thực hiện câu lệnh x = input("Nhập giá trị x: ") bạn Lan gõ vào số 5. Câu lệnh tiếp theo print(2*x) sẽ cho kết quả như thế nào?

A. 10                   B. 2x                   C. '55'                       D. Thông báo câu lệnh sai.

Xem lời giải

18.6. Em hãy viết chương trình để tính số tiền bạn Lan phải trả khi mua thiệp mừng năm mới. Yêu cầu giá tiền 1 thiệp và số thiệp bạn Lan mua là các số nguyên được nhập vào từ bàn phím.

 

Xem lời giải

18.7. Em hãy viết chương trình đổi thời gian được tính bằng ngày, giờ, phút, giây được nhập vào từ bàn phim thành thời gian được tính bằng giây.

Xem lời giải

18.8. Em hãy viết chương trình đổi thời gian được tính bằng số giây được nhập vào từ bàn phím thành thời gian được tính bằng ngày, giờ, phút, giây.

Xem lời giải

18.9. Em hãy viết chương trình tính diện tích hình thang với độ dài đáy trên, đáy dưới và chiều cao được nhập vào từ bàn phím.

Xem lời giải

18.10. Tiền điện được tính như sau: mỗi 1 kW sau 100 kW đầu tiên phải trả thêm 10% đơn giá điện quy định. Em hãy viết chương trình tính tiền điện, trong đó đơn giá và lượng điện tiêu thụ (lớn hơn 100 kWW) là các số nguyên được nhập vào từ bàn phím.

Xem lời giải

18.11. Em hãy viết chương trình nhập ba số thực dương a, b, c và tính chu vi, diện tích của tam giác có độ dài các cạnh là a, b, c (a, b, c > 0 và thoả mãn bất đẳng thức tam giác).

Xem lời giải

Xem thêm các bài Giải SBT tin học 10 kết nối tri thức, hay khác:

Xem thêm các bài Giải SBT tin học 10 kết nối tri thức được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 10 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 10 | Để học tốt Lớp 10 | Giải bài tập Lớp 10

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 10, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 10 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 10 - Kết nối tri thức

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập