Giải phát triển năng lực địa lí 8 bài 7: Đặc điểm phát triển kinh tế - xã hội các nước châu Á

Giải bài 7: Đặc điểm phát triển kinh tế - xã hội các nước châu Á - Sách phát triển năng lực trong môn địa lí 8 trang 26. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học.

Bài tập & Lời giải

1. Đóng vai một phóng viên thực hiện cuộc phỏng vấn về hoạt động kinh tế - xã hội của đất nước Nhật Bản, hãy đặt một câu hỏi mà em muốn hỏi nhất về hoạt động kinh tế - xã hội của Nhật Bản.

Xem lời giải

2. Cho bảng số liệu:

Giải câu 2 bài 7 trang 26 Sách phát triển năng lực địa lí 8

Giải câu 2 bài 7 trang 26 Sách phát triển năng lực địa lí 8

Dựa vào bảng số liệu, hãy lựa chọn các từ cao, trung bình, thấp điền vào cột Mức thu nhập trong bảng trên.

Xem lời giải

3. Dựa vào thông tin trong SGK Địa lí 8 trang 22 - 23, hãy hoàn thiện bảng tổng hợp về đặc điểm phát triển kinh tế - xã hội của các nước châu Á.

Giải câu 3 bài 7 trang 27 Sách phát triển năng lực địa lí 8

Xem lời giải

1. Dựa vào bảng số liệu "Chỉ tiêu kinh tế - xã hội của một số nước ở châu Á năm 2015" trang 26 - 27, hãy tô màu tương ứng với mức thu nhập của các quốc gia theo quy ước ở phần chú giải vào Hình dưới đây.

Giải câu 1 bài 7 trang 28 Sách phát triển năng lực địa lí 8

Xem lời giải

2. Việt Nam hiện nay được xếp vào nhóm quốc gia phát triển ở châu Á là nhờ những thành tựu đạt được về kinh tế - xã hội từ công cuộc đổi mới toàn diện đất nước năm 1986. Hãy viết thư cho một người bạn đang sinh sống ở nước ngoài để giới thiệu những thay đổi của nền kinh tế - xã hội Việt Nam hiện nay so với trước Đổi mới.

Xem lời giải

Xem thêm các bài Bài tập phát triển năng lực Địa 8, hay khác:

Để học tốt Bài tập phát triển năng lực Địa 8, loạt bài giải bài tập Bài tập phát triển năng lực Địa 8 đầy đủ kiến thức, lý thuyết và bài tập được biên soạn bám sát theo nội dung sách giáo khoa Lớp 8.

Lớp 8 | Để học tốt Lớp 8 | Giải bài tập Lớp 8

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 8, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 8 giúp bạn học tốt hơn.