Giải bài tập thực hành tuần 9 tập làm văn (1)

Bài Làm:

Tham khảo:

Đoạn 1: Giặc Nguyên xâm lược nước ta

Năm ấy, giặc Nguyên từ phương Bắc sang xâm lược nước Đại Việt ta. Chúng gâyra nhiều tội ác khiến lòng dân vô cùng oán hận.

Đoạn 2: Yết Kiêu tới kinh đô Thăng Long, yết kiến vua Trần Nhân Tông

Có một chàng trai làm nghề đánh cá tên là Yết Kiêu, vốn nổi tiếng về tài bơi lặn,vì căm thù giẵ đã quyết chí lên tận kinh đô để yết kiến vua Trần Nhân Tông, xin nhà vua cho đi đánhgiặc. Nhà vua mừng lắm, cho phép chàng nhận một loại binh khí mà chàng ưa thích. Yết Kiêu chỉ xin vua cho mình một chiếc dùi sắt. Nhà vua nhạc nhiên không hiểu chàng xin dùi để làm gì. Chàng bèn tâu: “Thần có thể lặn hàng giờ dưới nước, dùng chiếc dùi để dùi thủng chiến thuyền của giặc”. Nhà vua lấy làm khâm phục tài năng phi thường của Yết Kiêu, bèn hỏi ai là người dạy cho chàng bơi lặn mà giỏi như vậy. Chàng kính cẩn tâu với vua đó là cha, ông chàng. Vua lại gặng hỏi ai dạy ông chàng. Chàng đáp: “Vì lòng căm thù giặc và noi gương người xưa mà ông của thần tự học lấy”

Đoạn 3: Cha của Yết Kiêu ở quê nhà nhớ con, nhớ câu chuyện của hai cha con trước khi lên đường

 

Trong khi Yết Kiêu kiên vua Trần Nhân Tông, cha chàng ở quê nhà đang bồi hồi nhớ tới người con yêu quý. Lúc chào ông để lên đường đi đánh giặc, Yết Kiêu chỉ băn khoăn vì mẹ mất sớm, cha bị tàn tật, nay phải sống cô đơn trong căn nhà vắng vẻ. Nhưng nước mất thì nhà tan, ông hiểu điều đó và khuyên con hãy yên tâm lên đường đi đánh giặc. Ông chỉ mong ngày chiến thắng, Yết Kiêu trở về với chiến công rạng rỡ non sông.

Xem thêm các bài Bài tập thực hành tiếng việt 4 tập 1, hay khác:

Để học tốt Bài tập thực hành tiếng việt 4 tập 1, loạt bài giải bài tập Bài tập thực hành tiếng việt 4 tập 1 đầy đủ kiến thức, lý thuyết và bài tập được biên soạn bám sát theo nội dung sách giáo khoa Lớp 4.

TUẦN 1

TUẦN 2

TUẦN 3

TUẦN 4

TUẦN 5

TUẦN 6

TUẦN 7

TUẦN 8

TUẦN 9

TUẦN 11

TUẦN 12

TUẦN 13

TUẦN 14

TUẦN 15

TUẦN 16

TUẦN 17

Lớp 4 | Để học tốt Lớp 4 | Giải bài tập Lớp 4

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 4, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 4 giúp bạn học tốt hơn.