Giải bài tập thực hành tiếng việt 4 tuần 7: Tập làm văn (1): Luyện tập xây dựng đoạn văn kể chuyện

Bài tập thực hành tiếng việt 4 tập 1. Nội dung bài học bao gồm các bài tập bổ trợ, nhằm giúp các em nắm chắc và hiểu kĩ nội dung bài học trong sách giáo khoa Tiếng Việt 4. Hy vọng, các bài thực hành sẽ giúp các em học tốt hơn môn Tiếng Việt và đạt được kết quả cao.

1. Đọc cốt truyện sau:

a) Hai bệnh nhân lớn tuổi đều bị ốm nặng, cùng nằm trong một phòng của bệnh viện. Một trong hai người được bố trí nằm cạnh cửa sổ.

b) Một buổi chiều, người nằm cạnh cửa sổ được ngồi dậy. Ông ấy miêu tả cho người bạn cùng phòng cảnh tưởng tuyệt vời của cuộc sống bên ngoài.

c) Mấy hôm sau, người nằm cạnh cửa sổ chết. Người kia chuyển giường ra ngoài cửa sổ. Ông nhìn ra ngoài cửa sổ thì chỉ thấy một bức tường chắn. Y tá nói với ông: người bệnh mới mất là một bệnh nhân mù.

2. Một bạn thử viết cả ba đoạn của câu chuyện trên nhưng chưa viết được đoạn nào hoàn chỉnh. Em hãy giúp bạn ấy hoàn chỉnh các đoạn ấy.

a) Đoạn 1: 

Hai người đàn ông lớn tuổi đều bị ốm nặng, cùng nằm trong một phòng của bệnh viện. 

.........................................................................................................................................

b) Đoạn 2: Một buổi chiều, người nằm trên giường bên cạnh được ngồi dậy

........................................................................................................................................

Khi người nằm cạnh cửa sổ miêu tả thì người kia thường nhắm mắt, hình dung ra cảnh tượng tuyệt vời bên ngoài và cảm thấy mình đang chứng kiến những cảnh đó qua lời kể sinh động của người bạn cùng phòng.

c) Đoạn 3:

Nhưng rồi đến một hôm, ông nằm bên cửa sổ bất động. Các y tá với vẻ mặt buồn đến đưa ông đi vì ông đã qua đời

.....................................................................................................................

Cô ý tá đáp:

- Ông ấy bị mù. Thậm chí cái bức tường chắn kia, ông ấy cũng chẳng nhìn thấy. Có thể ông ấy chỉ muốn làm ông vui thôi.

Xem thêm các bài Bài tập thực hành tiếng việt 4 tập 1, hay khác:

Để học tốt Bài tập thực hành tiếng việt 4 tập 1, loạt bài giải bài tập Bài tập thực hành tiếng việt 4 tập 1 đầy đủ kiến thức, lý thuyết và bài tập được biên soạn bám sát theo nội dung sách giáo khoa Lớp 4.

TUẦN 1

TUẦN 2

TUẦN 3

TUẦN 4

TUẦN 5

TUẦN 6

TUẦN 7

TUẦN 8

TUẦN 9

TUẦN 11

TUẦN 12

TUẦN 13

TUẦN 14

TUẦN 15

TUẦN 16

TUẦN 17

Lớp 4 | Để học tốt Lớp 4 | Giải bài tập Lớp 4

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 4, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 4 giúp bạn học tốt hơn.