Giải bài tập thực hành tuần 17 tập làm văn (2)

Bài Làm:

1. Tham khảo:

Chiếc nón xinh xinh của em màu lá trắng ngà láng bóng, lá nọ xếp chéo lên lá kia đều đặn được kết nối với nhau bằng những đường tơ trắng. Thân nón hình chóp. Miệng nón tròn vành vạnh và loe ra. Giữa nón nổi bật chiếc quai bằng lụa hồng, hai đầu kết hai cái nơ nho nhỏ như hai cánh bướm. Lật nón ra, em đếm được mười sáu vành nón nhẵn được kết theo khuôn nón với những nút thắt gọn gàng. Giơ nón lên soi qua ánh sáng, dưới lớp lá mỏng, em thấy hiện ra hình ảnh cầu Tràng Tiền, chùa Thiên Mụ. Nón còn ấp ủ trong lòng cả một bài thơ ai đã viết lên. Chóp nón nổi bật ngôi sao kết bằng chỉ đỏ. Giữa ngôi sao lấp lánh một điểm sáng long lanh như hạt kim cương. (Theo Trần Như Quế)

2. Tham khảo:

Chiếc nón gắn bó với em như người bạn thân. Dù đi xa hay gần, nón che chở mái đầu, giữ gìn sức khỏe cho em. Chiếc nón che nghiêng khuôn mặt, nụ cười em khi em muốn dành cho bạn phút giây gặp gỡ bất ngờ. Mỗi khi đi đâu về, nón nằm úp mặt vào tường. Ở đó, nón như nhìn xuống góc học tập của em, lặng lẽ theo dõi em học hành và đợi chờ những lần gặp gỡ. (Theo Trần Như Quế)

Xem thêm các bài Bài tập thực hành tiếng việt 4 tập 1, hay khác:

Để học tốt Bài tập thực hành tiếng việt 4 tập 1, loạt bài giải bài tập Bài tập thực hành tiếng việt 4 tập 1 đầy đủ kiến thức, lý thuyết và bài tập được biên soạn bám sát theo nội dung sách giáo khoa Lớp 4.

TUẦN 1

TUẦN 2

TUẦN 3

TUẦN 4

TUẦN 5

TUẦN 6

TUẦN 7

TUẦN 8

TUẦN 9

TUẦN 11

TUẦN 12

TUẦN 13

TUẦN 14

TUẦN 15

TUẦN 16

TUẦN 17

Lớp 4 | Để học tốt Lớp 4 | Giải bài tập Lớp 4

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 4, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 4 giúp bạn học tốt hơn.