Giải bài 28B: Ôn tập 2

Giải bài 28B: Ôn tập 2 - Sách VNEN tiếng Việt lớp 5 tập 2 trang 107. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học.

1. Chơi: Giải ô chữ

Gợi ý: sgk

Xem lời giải

3. a. Kể tên ba bài tập đọc là văn miêu tả đã học trong 9 tuần vừa qua.

b. Nêu dàn ý của một bài tập đọc nói trên.

Xem lời giải

4. Nêu một chi tiết hoặc câu văn mà em thích trong bài tập đọc được kể tên ở hoạt động ba và cho biết vì sao em thích chi tiết hoặc câu văn đó.

Xem lời giải

5. Nghe thầy cô đọc, viết vào vở bài văn sau: "Bà cụ bán hàng nước chè"

Xem lời giải

6. Viết một đoạn văn khoảng 5 câu tả ngoại hình của một cụ già mà em biết

Xem lời giải

7. Tìm những từ ngữ thích hợp với môi ô trống đẻ liên kết các câu trong những đoạn văn sau:

a. Con gấu càng leo lên cao thì khoảng cách giữa nó và tôi càng gần lại. Đáng gờm nhất là những lúc mặt nó quay vòng về phía tôi: Chỉ một thoáng gió vẩn vơ tạt từ hướng tôi sang nó là "mùi người" sẽ bị gấu phát hiện. ... xem ra nó đang say bông mật ong hơn là tôi.

b. Lũ trẻ ngồi im nghe các cụ già kể chuyện. Hôm sau, ... rủ nhau ra cồn cát cao tìm những bông hoa tím. Lúc về, tay đứa nào cũng đầy một năm hoa.

c. Ánh nắng lên tới bờ cát, lướt qua những thân tre nghiêng nghiêng, vàng óng. Nắng đã chiếu sáng lòa cửa biển. Xóm lưới cũng ngập trong ... đó. Sứ nhìn những làn khói bay lên từ các mái nhà chen chúc của bà con làng biển. ... còn thấy rõ những vạt lưới đan bằng sợi ni lông óng ánh phất phơ bên cạnh những vạt lưới đen ngâm trùi trũi. ... sớm đẫm chiếu người Sứ. Ánh nắng chiếu vào đôi mắt ..., tắm mượt mái tóc, phủ đầy đôi bờ vai trong trịa của ....

Em đọc kĩ từng câu văn để nắm mối liên hệ về nghĩa giữa các câu rồi tìm từ thích hợp để điền.

Xem lời giải

C. Hoạt động ứng dụng

1. Tìm hiểu thêm những câu ca dao, thành ngữ, tục ngữ nói về truyền thống tốt đẹp của nhân dân ta

Xem lời giải

Xem thêm các bài Vnen tiếng việt 5 tập 2, hay khác:

Để học tốt Vnen tiếng việt 5 tập 2, loạt bài giải bài tập Vnen tiếng việt 5 tập 2 đầy đủ kiến thức, lý thuyết và bài tập được biên soạn bám sát theo nội dung sách giáo khoa Lớp 5.

Lớp 5 | Để học tốt Lớp 5 | Giải bài tập Lớp 5

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 5, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 5 giúp bạn học tốt hơn.