Em hãy tư vấn cho bạn Hoa biện pháp để tăng chiều cao và giảm cân nặng.

Tình huống 2:

Là học sinh lớp 6, Hoa có chiều cao 1,32m và cân nặng 61kg. Hoa luôn tự hào mình là người khỏe nhất. Thực đơn trong các bữa ăn của Hoa chủ yếu là thịt, trứng, bánh ngọt, bơ, sữa và nước ngọt.

  • Em hãy tư vấn cho bạn Hoa biện pháp để tăng chiều cao và giảm cân nặng.

Bài Làm:

Bạn Hoa có chiều cao 1,32m nhưng cân nặng tới 61kg tức là bạn đang trong tình trạng béo phì. Sở dĩ, vì thực đơn của bạn toàn chất đạm và chất béo.

Bởi vậy, để có thể cao hơn và giảm cân an toàn, bạn Hoa nên chăm chỉ vận động bằng cách chạy bộ mỗi ngày, nhảy dây hoặc tập yoga đều đặn mỗi ngày. Điều này sẽ giúp bạn tiêu hao năng lượng thừa trong cơ thể và có thể kéo dãn các cơ bắp ở tay, chân để cơ thể bạn cao hơn. Bên việc tập luyện, bạn Hoa cũng cần điều chỉnh lại chế độ ăn hợp lí, bạn chú ý bổ sung các thực phẩm giàu canxi, magie, vitamin… và đặc biệt không nên ăn kiêng bởi sẽ khiến cơ thể bạn suy nhược. Ngoài ra, bạn nên duy trì chế độ ăn giảm tinh bột và đồ ngọt để hạn chế tăng cân mà vẫn phát triển chiều cao ổn định.

Xem thêm Bài tập & Lời giải

Trong: Soạn VNEN GDCD 6 bài 2: Tự chăm sóc sức khỏe

Lớp 6 | Để học tốt Lớp 6 | Giải bài tập Lớp 6

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 6, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 6 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 6 - cánh diều

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Lớp 6 - chân trời sáng tạo

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Lớp 6 - kết nối tri thức

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Tài liệu & sách tham khảo theo chương trình giáo dục cũ