Em cần làm gì để bắt đầu sử dụng máy tính?

KHỞI ĐỘNG

Em cần làm gì để bắt đầu sử dụng máy tính?

Bài Làm:

Em cần khởi động máy tính để bắt đầu sử dụng nó. 

Xem thêm Bài tập & Lời giải

Trong: Giải tin học 3 cánh diều bài 4: Em bắt đầu sử dụng máy tính

BƯỚC ĐẦU LÀM VIỆC VỚI MÁY TÍNH

Hoạt động

Trên màn hình nền, This PC là biểu tượng của phần mềm quản lí tệp. Em hãy nháy đúp chuột vào biểu tượng này để kích hoạt phần mềm. Cửa sổ phần mềm quản lí tệp hiện ra như Hình 3. Để đóng phần mềm, em nháy chuột vào dấu x ở góc trên bên pahri của cửa sổ This PC.

Xem lời giải

LUYỆN TẬP

Em hãy khởi động máy tính, sau đó hãy sử dụng chuột để làm việc với một số biểu tượng phần mềm trên màn hình nền; ví dụ như chọn, thay đổi vị trí, kích hoạt phần mềm, đóng phần mềm.

Xem lời giải

VẬN DỤNG

Em hãy thực hiện các bước tắt máy tính, nhưng ở Bước 3 em nháy chuột vào lệnh Restart (Hình 5) mà không nháy chuột vào lệnh Shut down. Từ đó, em hãy cho biết tác dụng của nút lệnh Restart. Cuối cùng, em hãy tắt máy tính đúng cách.

Xem lời giải

Xem thêm các bài Giải tin học 3 cánh diều, hay khác:

Xem thêm các bài Giải tin học 3 cánh diều được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 3 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 3 | Để học tốt Lớp 3 | Giải bài tập Lớp 3

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 3, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 3 giúp bạn học tốt hơn.