Bài tập thực hành tiếng việt 3 tuần 19: Chính tả (2)

Bài tập thực hành tiếng việt 3 tập 2. Nội dung bài học bao gồm các bài tập bổ trợ, nhằm giúp các em nắm chắc và hiểu kĩ nội dung bài học trong sách giáo khoa Tiếng Việt 3. Hy vọng, các bài thực hành sẽ giúp các em học tốt hơn môn Tiếng Việt và đạt được kết quả cao.

1. Điền l hoặc n vào chỗ trống trong đoạn văn sau:

                                    Võ sĩ Bọ Ngựa

Bấy giờ, Dế Mèn, Dế Trũi vừa đi du .....ịch tứ xứ trở về quê hương, được tất cả các .....oài vật hoan hô nhiệt .....iệt. Đâu đâu cũng đồn về những công cuộc lớn .....ao mà Dế Mèn đã .....àm khi đi dọc đường. Tiếng đồn ấy, chú Bọ Ngựa ở hẻo .....ánh tận trên cành hồng trong góc vườn cũng biết. Chú nghĩ: "Mai kia ta cũng sẽ đi du .....ịch, đi phiêu .....ưu. Mẹ ta cứ tưởng ta còn bé .....ắm". (Tô Hoài).

2. Điền iêt hoặc iêc vào chỗ trống:

Chị Tuyết Hạnh về được vài mươi hôm đã được cử làm chiến sĩ d..... dốt. Chị dạy bà Hiến, dạy ông Bốn Rị khi tôi và thằng Cù Lao bận v..... khác. Chị được cử làm trợ giảng cho lớp đặc b...... Mặt trận d..... dốt lại thêm một chiến sĩ giỏi. Chị có cả một kho hiểu b...... (Võ Quảng)

3. Gạch chân từ viết đúng chính tả (trong ngoặc đơn) thích hợp với mỗi chỗ trống trong đoạn văn sau:

Năm nay bé Thu vào lớp Một. Bé thích .......... (tập viết, tập diếc) lắm. Tay bé .......... (lắn nót, nắn nót, nắng nót) từng nét bút. Cái miệng chúm lại mỗi khi khoanh các nét tròn, như cũng muốn .......... (nàm việc, làm việc, làm diệc) cùng các ngón tay vậy. Mỗi khi mỏi quá, bé lại đặt bút xuống, .......... (nắc nư, lắc lư) cái đầu sang hai bên, khiến cho hai bím tóc cũng .......... (núc nắc, lúc lắc) theo.

Xem thêm các bài Bài tập thực hành tiếng việt 3 tập 2, hay khác:

Để học tốt Bài tập thực hành tiếng việt 3 tập 2, loạt bài giải bài tập Bài tập thực hành tiếng việt 3 tập 2 đầy đủ kiến thức, lý thuyết và bài tập được biên soạn bám sát theo nội dung sách giáo khoa Lớp 3.

Lớp 3 | Để học tốt Lớp 3 | Giải bài tập Lớp 3

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 3, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 3 giúp bạn học tốt hơn.