Write Unit 3: A trip to the countryside

Bài học sẽ gợi ý giúp bạn học viết một đoạn văn tường thuật một chuyến đi dã ngoại ở nông thôn dựa vào từ vựng và ngữ pháp đã học. Bài học là tiền đề để bạn học viết các bài văn dài về sau. Bài viết sau đây là gợi ý giải bài tập trong sách giáo khoa.

WRITE – UNIT 3: A TRIP TO THE COUNTRYSIDE 

Look at the pictures and the information given. Then write a passage entitled “ A Country Picnic”. Start like this.  (Nhìn vào các hình và thông tin được cho. Sau đó viết lại đoạn văn có tựa “ Cuộc dã ngoại ở miền quê”. Bắt đầu như sau:”)

  • beautiful day / my friends and I / go / picnic.
  • take / bus / countryside / walk / 20 minutes / picnic site / river.
  • put down / blankets / lay out / food
  • After meal / play / games / “What song is it?” / blind man’s buff.
  • Late / afternoon / go fishing.
  • we / enjoy / picnic.
  • when / look at / time / it / nearly 6.30 pm / hurriedly gather / things / run / bus stop.
  • we / lucky / catch / last bus / and / we / arrive / home / very late / evening.

Giải:

It was a beautiful day. My friends and I decided to go for a picnic. We took a bus to the countryside. We walked about 20 minutes to the picnic site by the river. We put down the blanket on the ground and laid out the food on it. After the meal, we played games and sang the song "What song is it?" and played the "blind man's buff". Later in the afternoon, we went fishing in the river. We enjoyed the picnic very much. When we looked at the time, it was nearly 6.30 p.m. We hurriedly gathered things and ran to the bus stop. We were lucky to catch the last bus, and we arrived home very late in the evening.

Dịch:

Thật là một ngày đẹp trời. Bạn bè tôi và tôi quyết định đi picnic. Chúng tôi đi xe buýt về nông thôn. Chúng tôi đi bộ khoảng 20 phút đến địa điểm dã ngoại bên bờ sông. Chúng tôi trải thảm xuống đất và đặt thức ăn vào đó. Sau bữa ăn, chúng tôi chơi trò chơi và hát bài "Bài hát nào?" và chơi bịt mắt bắt dê. Sau đó vào buổi chiều, chúng tôi đi câu cá trên sông. Chúng tôi rất thích buổi dã ngoại. Khi chúng tôi xem giờ, đã gần 6.30 Chúng tôi vội vã tụ tập và chạy đến trạm dừng xe buýt. Chúng tôi rất may mắn khi bắt được chuyến xe buýt cuối cùng, và chúng tôi về nhà rất muộn vào buổi tối.

Xem thêm các bài Tiếng Anh 9, hay khác:

Để học tốt Tiếng Anh 9, loạt bài giải bài tập Tiếng Anh 9 đầy đủ kiến thức, lý thuyết và bài tập được biên soạn bám sát theo nội dung sách giáo khoa Lớp 9.

Lớp 9 | Để học tốt Lớp 9 | Giải bài tập Lớp 9

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 9, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 9 giúp bạn học tốt hơn.