Vật lý 10: Đề kiểm tra học kỳ 2 (Đề 4)

Đề có đáp án. Đề kiểm tra học kì 2 môn Vật lý 10 (Đề 4). Học sinh luyện đề bằng cách tự giải đề sau đó xem đáp án có sẵn để đối chiếu với bài làm của mình. Chúc các bạn học tốt!

ĐỀ THI

Câu 1: Định nghĩa thế năng đàn hồi? Viết biểu thức tính thế năng đàn hồi và giải thích các đại lượng trong biểu thức?

Câu 2: Một chiếc xe taxi đang chạy với vận tốc 36 km/h thì tài xế thấy đèn đỏ phía trước, liền cho xe tắt máy không hãm phanh. Vị trí xe tắt máy cách vạch dừng đèn đỏ một đoạn 50 m. Hệ số ma sát giữa bánh xe và mặt đường là $\mu$ = 0,25. Dùng định lý động năng, tìm khoảng cách từ vị trí xe dừng lại đến vạch dừng. 

Câu 3: 

a, Ở 270C thể tích của một lượng khí lý tưởng là 6 lít. Thể tích của lượng khí đó ở nhiệt độ 2270C khi áp suất không đổi là bao nhiêu?

b, Một lượng khí lý tưởng thực hiện biến đổi trạng thái theo chu trình như hình vẽ. Hãy nêu tên các đẳng quá trình và vẽ lại chu trình đó trong hệ trục tọa độ (P-T).

Vật lý 10: Đề kiểm tra học kỳ 2 (Đề 4)

Câu 4: Một thanh ray của đường sắt ở nhiệt độ 200C có độ dài là 12,5m. Nếu hai đầu các thanh ray khi đó chỉ đặt cách nhau 4,5mm, thì các thanh ray này có thể chịu được nhiệt độ lớn nhất bằng bao nhiêu để chúng không bị uốn cong do tác dụng nở vì nhiệt? Cho biết hệ số nở dài của mỗi thanh ray là 12.10-6K-1.

 

Hướng dẫn giải & Đáp án