Thế nào là Cước chú? Cách ghi cước chú? Cho ví dụ minh họa.

PHẦN MỞ RỘNG CƯỚC CHÚ VÀ TÀI LIỆU THAM KHẢO 

Câu hỏi 1. Thế nào là Cước chú? Cách ghi cước chú? Cho ví dụ minh họa.

Bài Làm:

1. Cước chú là gì?

- Cước chú là một đoạn chú thích đặt ở cuối trang trong một quyển sách hoặc văn bản. Đoạn chú thích đó có thể là nhận hoặc trích dẫn đến một tham khảo một phần đoạn văn bản.

- Cước chú thường được là một con số nằm phía trên sau đoạn văn bản mà nó muốn chú thích.

2. Ví dụ minh họa

Để lọt vào top 10 các quốc gua có tỉ lệ người dùng tiếp cận Internet, Việt Nam cần đạt ít nhất 80% tỉ lệ dân số sử dụng Internet, tức khoảng 76.6 triệu người dùng. Theo DAMMIO.COM, mục tiêu này là khả thi và với đà tăng trưởng như vậy, Việt Nam hoàn toàn có thể đạt mốc thành tích này trước năm 2020. 1|

Nếu mục tiêu này được thực hiện thì đây có lẽ là tín hiệu đáng mừng với sự phát triển người dùng Internet nói riêng cũng như sự thúc đẩy phát triển công nghệ và đất nước nói chung trong tương lai. 2|

 

Xem thêm Bài tập & Lời giải

Trong: Soạn bài 9 Thực hành tiếng việt trang 83

Câu hỏi 2. Thế nào là tài liệu tham khảo? Nó có ý nghĩa gì?

Xem lời giải

Xem thêm các bài Soạn văn 7 tập 2 kết nối tri thức, hay khác:

Xem thêm các bài Soạn văn 7 tập 2 kết nối tri thức được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 7 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 7 | Để học tốt Lớp 7 | Giải bài tập Lớp 7

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 7, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 7 giúp bạn học tốt hơn.