So sánh ưu, nhược điểm của phương thức gieo trồng cây ngoài tự nhiên và phương thức gieo trồng cây ở khu đất được bảo vệ?

4. Các phương thức trồng trọt chủ yếu

So sánh ưu, nhược điểm của phương thức gieo trồng cây ngoài tự nhiên và phương thức gieo trồng cây ở khu đất được bảo vệ?

Bài Làm:

  Trồng cây ngoài tự nhiên Trồng cây ở khu đất được bảo vệ
Ưu điểm Tiến hành đơn giản, dễ thực hiện, giá thành hạ và có thể thực hiện trên diện tích lớn Cây ít bị sâu bệnh, dễ tạo ra năng suất cao, chủ động trong việc chăm sóc và có thể sản xuất được rau, quả trái vụ, an toàn.
Nhược điểm Cây trồng dễ bị sâu, bệnh phá hoại và việc chống chế các điều kiện bất lợi cho cây như giá rét, khô hạn, bão, lũ... rất khó khăn. Phức tạp, đòi hỏi phải đầu tư lớn, tốn nhiều công, giá thành cao vì phải làm các khu nhà kính, nhà lưới có hệ thống gió, sưởi ấm, hệ thống ánh sáng thích hợp cho cây xanh.

Xem thêm Bài tập & Lời giải

Trong: Công nghệ VNEN 7 bài 2: Vai trò, đặc điểm, các yếu tố ảnh hưởng và các phương thức trồng trọt

Xem thêm các bài VNEN công nghệ 7, hay khác:

Để học tốt VNEN công nghệ 7, loạt bài giải bài tập VNEN công nghệ 7 đầy đủ kiến thức, lý thuyết và bài tập được biên soạn bám sát theo nội dung sách giáo khoa Lớp 7.

VNEN CÔNG NGHỆ 7 - TẬP 1 

VNEN CÔNG NGHỆ 7 - TẬP 2

Mô đun 1: Trồng trọt

Mô đun 2: Chăn nuôi

Mô đun 3: Máy móc và thiết bị dùng trong nông - lâm - ngư nghiệp

Lớp 7 | Để học tốt Lớp 7 | Giải bài tập Lớp 7

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 7, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 7 giúp bạn học tốt hơn.