[Phát triển năng lực] Tiếng việt 1 bài 20B: Bạn thích đồ chơi gì?

Hướng dẫn học bài 20B: Bạn thích đồ chơi gì trang 17 sgk tiếng việt 1 tập 2. Đây là sách nằm trong chương trình đổi mới của Bộ giáo dục - bộ sách Phát triển năng lực.

1. Nghe - nói

Nói với bạn về một đồ chơi em thích nhất.

- Tên đồ chơi.

- Điều thú vị nhất của đồ chơi.

[Phát triển năng lực] Tiếng việt 1 bài 20B: Bạn thích đồ chơi gì?

Hướng dẫn:

  • Tớ thích nhất đồ chơi búp bê. Búp bê của tớ biết cười, biết khóc và biết đi.
  • Tớ thích nhất đồ chơi câu cá. Bộ đồ chơi câu cá của tớ có nhiều cá đủ các màu sắc, có nhạc và chuyển động.

2. Đọc: Chọn đồ chơi

1. Sắp đến Tết rồi! Hùng được bố dẫn đi mua đồ chơi.

2. Cửa hàng đồ chơi rất rộng, có vô số mặt hàng với đủ các màu sắc. Hùng không thể rời mắt khỏi những đồ chơi mình yêu thích.

3. Hùng chọn một chiếc ô tô có cần cẩu tự quay, một bộ đồ chơi xếp hình. Hùng còn chọn cho bé Hoa bộ con giống nhựa và cô búp bê váy hồng.

4. Tết năm nay hai anh em Hùng sẽ rất vui.

Câu hỏi:

a. Đọc từng đoạn trong nhóm.

b. Kể tên:

- Đồ chơi Hùng chọn cho mình.

- Đồ chơi Hùng chọn cho bé Hoa.

c. Nói điều em biết về một đồ chơi trong bài.

Hướng dẫn:

b. 

  • Đồ chơi Hùng chọn cho mình là: chiếc ô tô có cần cầu tự quay, bộ xếp hình.
  • Đồ chơi Hùng chọn cho bé Hoa là: bộ con giống nhựa, búp bê váy hồng.

c. 

  • Đồ chơi xếp hình: bộ xếp hình có nhiều hình và màu sắc khác nhau. Chúng ta có thể xếp thành các hình mong muốn như ngôi nhà, oto,....

3. Viết

a. Nghe - viết đoạn 2 trong bài chọn Đồ chơi.

b. Chọn thẻ từ viết đúng.

Hướng dẫn:

a. Nghe - viết đoạn 2 bài Chọn đồ chơi.

  • Cửa hàng đồ chơi rất rộng, có vô số mặt hàng với đủ các màu sắc. Hùng không thể rời mắt khỏi những đồ chơi mình yêu thích.

b. 

[Phát triển năng lực] Tiếng việt 1 bài 20B: Bạn thích đồ chơi gì?

  • Kính cận, cua bể, thước kẻ, chim công.

4. Nghe - nói

a. Kể từng đoạn câu chuyện và trả lời câu hỏi.

b. Kể một đoạn câu chuyện.

Hướng dẫn:

a. Kể chuyện: Vịt con đi học

1. Không cần đồng hồ báo thức, vịt con đã dậy từ rất sớm. Hôm nay là ngày đầu tiên vịt con đi học. Cô bé thích lắm, trên đường tới lớp cô vừa đi vừa hát.

  • Vịt con dậy từ lúc nào? Trên đường đi học vịt con làm gì? - Vịt con dậy từ rất sớm. Trên đường đi học vịt con vừa đi vừa hát.

2. Trường vịt con nằm trên bãi đất rộng. Lớp vịt con có nhiều bạn. Cô giáo hỏi tên từng bạn. Vịt con lễ phép: "Thưa cô, con là vịt con, con rất thích bơi lội". Các bạn trống choai, cún nâu và mèo khoang cũng lần lượt nói về mình.

  • Ở lớp, vịt con nói gì với cô giáo? Các bạn của vịt con nói gì? - Ở lớp vịt con giới thiệu về mình với cô giáo. Các bạn của vịt con cũng lần lượt nói về mình.

3. Sau giờ học, cô giáo cho lớp tập thể dục, học múa hát. Cô dặn: bạn bè phải yêu mến, giúp đỡ nhau, phải ngoan, ngoãn và vâng lời người lớn.

  • Sau giờ học, cô giáo dạy các bạn làm gì? Cô dặn các bạn những gì? - Cô giáo dạy các bạn tập thể dục, học múa hát. Cô dặn các bạn: bạn bè phải yêu mến, giúp đỡ nhau, phải ngoan, ngoãn và vâng lời người lớn.

4. Ông mặt trời xuống núi, vịt mẹ đến đón vịt con. Trên đương về nhà, vịt con ríu rít kể cho mẹ nghe về cô giáo và các bạn của mình....

  • Trên đường đi học về, vịt con kể cho mẹ những gì? - Vịt con kể cho mẹ nghe về cô giáo và các bạn của mình.

b. Kể một đoạn câu chuyện:

Trường vịt con nằm trên bãi đất rộng. Lớp vịt con có nhiều bạn. Cô giáo hỏi tên từng bạn. Vịt con lễ phép: "Thưa cô, con là vịt con, con rất thích bơi lội". Các bạn trống choai, cún nâu và mèo khoang cũng lần lượt nói về mình.

Xem thêm các bài [Phát triển năng lực] Tiếng Việt 1 tập 2, hay khác:

Để học tốt [Phát triển năng lực] Tiếng Việt 1 tập 2, loạt bài giải bài tập [Phát triển năng lực] Tiếng Việt 1 tập 2 đầy đủ kiến thức, lý thuyết và bài tập được biên soạn bám sát theo nội dung sách giáo khoa Lớp 1.

Lớp 1 | Để học tốt Lớp 1 | Giải bài tập Lớp 1

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 1, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 1 giúp bạn học tốt hơn.