[KNTT] Giải VBT Tiếng Việt 2 bài 25: Sự tích hoa tỉ muội

Giải VBT tiếng việt 2 bài 25: Sự tích hoa tỉ muội sách "Kết nối tri thức với cuộc sống". ConKec sẽ hướng dẫn giải tất cả câu hỏi và bài tập với cách giải nhanh và dễ hiểu nhất. Hi vọng, thông qua đó học sinh được củng cố kiến thức và nắm bài học tốt hơn.

Câu 1. Dựa vào bài đọc, nối từ ngữ cột A với từ ngữ cột B

Trả lời:

Câu 2. Gạch chân từ ngữ thể hiện tình cảm chị em trong câu:" Nết thương na, cái gì cũng nhường em.". Viết thêm 3 từ ngữ nói về tình cảm anh chị em

Trả lời:

  •  Nết thương na, cái gì cũng nhường em

Câu 3. Sắp xếp 3 từ ngữ dưới đây vào nhóm thích hợp 

(đỏ thắm, chạy theo, cõng, bé nhỏ, đẹp, đi qua, cao, gật đầu)

a. Từ ngữ chỉ hoạt động:......................................................

b. Từ ngữ chỉ đặc điểm: ......................................................

Trả lời:

a. Từ ngữ chỉ hoạt động: chạy theo, cõng, đi qua, gật đầu

b. Từ ngữ chỉ đặc điểm:đỏ thắm, đẹp, cao

Câu 4. Viết 1 - 2 câu về sự việc khiến em cảm động trong câu chuyện 2 anh em.

Trả lời:

  1. Người em nghĩ : Anh mình phải nuôi vợ con nên lẽ ra anh phải được phần nhiều hơn. Nghĩ vậy, người em ra đồng lấy lúa của mình bỏ thêm vào phần của anh.
  2. Người anh cũng nghĩ : em mình sống một mình vất vả, cần được chia phần nhiều hơn thì mới công bằng. Người anh ra đồng lấy lúa của mình bỏ thêm vào phần của em.
  3. Hai anh em ngạc nhiên vì sau một đêm hai đống lúa vẫn bằng nhau. Cuối cùng, khi bắt gặp mỗi người đang ôm trong tay những bó lúa định bỏ cho người kia, hai anh em đã ôm chầm lấy nhau vì xúc động.

 

Xem thêm các bài Giải VBT Tiếng Việt 2 tập 1 kết nối tri thức, hay khác:

Xem thêm các bài Giải VBT Tiếng Việt 2 tập 1 kết nối tri thức được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 2 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 2 | Để học tốt Lớp 2 | Giải bài tập Lớp 2

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 2, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 2 giúp bạn học tốt hơn.