[KNTT] Giải VBT Tiếng Việt 2 bài 1: Tôi là học sinh lớp 2

Giải VBT tiếng việt 2 bài 1: Tôi là học sinh lớp 2 sách "Kết nối tri thức với cuộc sống". ConKec sẽ hướng dẫn giải tất cả câu hỏi và bài tập với cách giải nhanh và dễ hiểu nhất. Hi vọng, thông qua đó học sinh được củng cố kiến thức và nắm bài học tốt hơn.

Câu 1. Những chi tiết nào trong bài cho thấy bạn nhỏ rất háo hức đến trường vào ngày khai trường? (đánh dấu V vào ô trống trước đáp án đúng)

...Vùng dậy                                 ...Muốn đến sơm nhất lớp

...Chuẩn bị rất nhanh                 ...Thấy mình lớn bổng lên

Trả lời:
Đáp án đúng là:

  • Vùng dậy                             
  • Muốn đến sơm nhất lớp
  • Chuẩn bị rất nhanh     

Câu 2. Từ nào nói về các em lớp 1 trong ngày khai trường?

ngạc nhiên      háo hức       rụt rè

Trả lời:

Đáp án đúng:

  • rụt rè

Câu 3.  Từ ngữ nào có thể thay thế cho "loáng một cái"?

một lúc sau              trong chớp mắt                chẳng bao lâu

Trả lời:

  • Từ ngữ có thể thay thế cho "loáng một cái": Chẳng bao lâu

Câu 4. Nối câu với tranh tương ứng

Trả lời:


Câu 5. Viết 2-3 câu về ngày nghỉ hè của em

Trả lời:

Những tháng nghỉ hè vào đúng dịp mùa thu hoạch hoa màu. Bởi vậy sinh hoạt hè của em có một niềm vui vô cùng. Nhà em ở ngay rìa làng, trông ra cánh đồng rất khoáng đãng. Chiều chiều em thích đứng trước cửa nhà nhìn ra cánh đồng. Mùa lúa là một màu xanh mênh mông bắt đầu từ dưới chân bụi tre, chạy ra tít đến đường cái. Người và xe cộ đi trên đường ấy nhỏ bé như nắm tay thôi. Ngắm cảnh đồng em thường thích thú nhất vào các buổi chiều đẹp trời, mấy con cò trắng muốt bay sà xuống rồi mất hút dưới màu xanh. Hoặc đi học về tắt qua cánh đồng, một vài con chim "dẽ giun" thấy bóng người vội bay vút lên làm em giật mình.

Xem thêm các bài Giải VBT Tiếng Việt 2 tập 1 kết nối tri thức, hay khác:

Xem thêm các bài Giải VBT Tiếng Việt 2 tập 1 kết nối tri thức được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 2 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 2 | Để học tốt Lớp 2 | Giải bài tập Lớp 2

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 2, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 2 giúp bạn học tốt hơn.