[KNTT] Giải VBT Tập Viết 2 bài 1: Tôi là học sinh lớp 2

Giải VBT tập viết 2 tập 1 bài 1: Tôi là học sinh lớp 2 sách "Kết nối tri thức với cuộc sống". ConKec sẽ hướng dẫn giải tất cả câu hỏi và bài tập với cách giải nhanh và dễ hiểu nhất. Hi vọng, thông qua đó học sinh được củng cố kiến thức và nắm bài học tốt hơn.

Câu 1. Những chi tiết nào trong bài cho thấy bạn nhỏ rất háo hức đến trường vào ngày khai trường? (đánh dấu V vào ô trống trước đáp án đúng)

...Vùng dậy                                 ...Muốn đến sơm nhất lớp

...Chuẩn bị rất nhanh                 ...Thấy mình lớn bổng lên

Trả lời:
Đáp án đúng là:

  • Vùng dậy                             
  • Muốn đến sơm nhất lớp
  • Chuẩn bị rất nhanh     

Câu 2. Từ nào nói về các em lớp 1 trong ngày khai trường?

ngạc nhiên      háo hức       rụt rè

Trả lời:

Đáp án đúng:

  • rụt rè

Câu 3.  Từ ngữ nào có thể thay thế cho "loáng một cái"?

một lúc sau              trong chớp mắt                chẳng bao lâu

Trả lời:

  • Từ ngữ có thể thay thế cho "loáng một cái": Chẳng bao lâu

Câu 4. Nối câu với tranh tương ứng

Trả lời:


Câu 5. Viết 2-3 câu về ngày nghỉ hè của em

Trả lời:

Mùa hè vừa rồi em được tham gia vào một buổi cắm trại hè thực sự tuyệt vời. Từ sáng sớm, chúng em đã có mặt ở khuôn viên trước Nhà Thiếu nhi của tỉnh để chuẩn bị cho buổi cắm trại. Các anh chị lớn được giao nhiệm vụ cắm trại và chuẩn bị đồ ăn. Chúng em tranh thủ ôn luyện lại bài hát một lần nữa trước khi chính thức bước vào cuộc thi. Tại buổi cắm trại này có thi hát, thi cắm trại và thi các trò chơi nữa. Ngày hôm ấy, không khí diễn ra thật sôi động. Buổi trưa chúng em nghỉ lại trong chính trại của mình đã dựng. Mọi người đều hồi hộp, háo hức tới mức chẳng ai ngủ được. Kết thúc buổi cắm trại, mặc dù khu phố của em chỉ giành giải khuyến khích nhưng em vẫn thấy rất vui. Đối với em đây là kỳ nghỉ hè có ý nghĩa nhất.

Xem thêm các bài Giải VBT tập viết 2 tập 1 kết nối tri thức, hay khác:

Xem thêm các bài Giải VBT tập viết 2 tập 1 kết nối tri thức được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 2 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 2 | Để học tốt Lớp 2 | Giải bài tập Lớp 2

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 2, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 2 giúp bạn học tốt hơn.