Kể tên và mô tả một số sản phẩm thiết kế thân thiện với môi trường. Yếu tố nào đã giúp sản phẩm đó thân thiện với môi trường?

II. CÁC NGUYÊN TẮC PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

2. Nguyên tắc bảo vệ bảo vệ môi trường

Khám phá 2: Kể tên và mô tả một số sản phẩm thiết kế thân thiện với môi trường. Yếu tố nào đã giúp sản phẩm đó thân thiện với môi trường?

Bài Làm:

Một số thiết kế sản phẩm thân thiện với môi trường là: túi vải, ống hút tre, túi rác tự phân hủy sinh học, hộp đựng thức ăn bằng bã mía, giỏ đan từ tre, nứa...

Đặc điểm giúp các sản phẩm trên thân thiện với môi trường là nguyên liệu từ tự nhiên, có thể tái sử dụng, không gây ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng...

Xem thêm Bài tập & Lời giải

Trong: Giải bài 20 Nguyên tắc thiết kế kĩ thuật

Luyện tập 2: Quan sát Hình 20.5, chỉ ra các sản phẩm thân thiện và không thân thiện với môi trường. Hãy giải thích cho sự lựa chọn của mình.

Giải bài 20 Nguyên tắc thiết kế kĩ thuật

Xem lời giải

VẬN DỤNG

Câu 1. Lựa chọn năm sản phẩm công nghệ trong gia đình, đánh giá mức độ đáp ứng các nguyên tắc thiết kế.

Câu 2. Đề xuất những điều chỉnh để sản phẩm phù hợp với các nguyên tắc phát triển bền vững.

Xem lời giải

Lớp 10 | Để học tốt Lớp 10 | Giải bài tập Lớp 10

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 10, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 10 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 10 - Kết nối tri thức

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập