Hoàn thành bảng sau về một số sự kiện nối bật trong lịch sử nước ta từ năm 1946 đến năm 1954.

2. Hoàn thành bảng sau về một số sự kiện nối bật trong lịch sử nước ta từ năm 1946 đến năm 1954.

Năm Sự kiện lịch sử Ý nghĩa lịch sử
1946 Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến  
1947    
1950    
1954    

Bài Làm:

Năm Sự kiện lịch sử Ý nghĩa lịch sử
1946 Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến
  • Với tinh thần yêu nước, cả nước đứng lên kháng chiến với tinh thần “Thà hi sinh tất cả chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ”, “Quyết tử cho Tố quốc quyết sinh”.
1947 Chiến thắng Việt Bắc 1947
  • Chiến thắng là đòn quyết định đè bẹp đối phương, kết thúc chiến tranh, làm phá sản kế hoạch dựng lại nền thống trị ở nước ta của thực dân Pháp, buộc Pháp đánh lâu dài với ta.
  • Chiến thắng đánh dấu thất bại chiến lược chiến tranh chớp nhoáng của Pháp, tạo điều kiện cho ta có thời gian để sắp xếp và chuẩn bị cho cuộc chiến tranh lâu dài.
1950 Chiến thắng Biên giới 1950
  • Quân ta phá được âm mưu bao vây của địch. Căn cứ địa Việt Bắc được củng cố và mở rộng, khai thông một dải biên giới Việt - Trung. Từ đây ta nắm quyền chủ động trên chiến trường.
1954 Chiến thắng Điện Biên Phủ
  • Đó là cột mốc chói lọi của lịch sử, là thắng lợi vĩ đại của nhân dân ta và cũng là thắng lợi của tất cả các dân tộc bị áp bức trên thế giới.
  • Đây là chiến thắng làm thay đổi lịch sử, cổ vũ tinh thần ch những cuộc chiến chống chế độ thực dân trên khắp thế giới.
  • Thắng lợi này mau chóng chấm dứt sự cai trị của Pháp ở Đông Dương cũng như sự hiện diện của nước này ở Đông Nam Á.

Xem thêm các bài Lịch sử và địa lí 5 - Sách VNEN, hay khác:

Để học tốt Lịch sử và địa lí 5 - Sách VNEN, loạt bài giải bài tập Lịch sử và địa lí 5 - Sách VNEN đầy đủ kiến thức, lý thuyết và bài tập được biên soạn bám sát theo nội dung sách giáo khoa Lớp 5.

 

LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ 5 TẬP 1 - SÁCH VNEN

Phần lịch sử

Phần địa lí

LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ 5 TẬP 2 - SÁCH VNEN

Phần Lịch sử

 Phần địa lí

Lớp 5 | Để học tốt Lớp 5 | Giải bài tập Lớp 5

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 5, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 5 giúp bạn học tốt hơn.