Giải VBT Toán 3 Kết nối bài 73: Thu thập, phân loại, ghi chép số liệu. Bảng số liệu (Tiết 1)

Hướng dẫn giải VBT Toán 3 Kết nối tri thức tập 2 bài 73: Thu thập, phân loại, ghi chép số liệu. Bảng số liệu (Tiết 1). Đây là vở bài tập nằm trong bộ sách "Kết nối tri thức" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.

Bài tập & Lời giải

BÀI TẬP 1: Một nhóm gồm 4 bạn cùng tham gia một cuộc thi toán. Mỗi bạn đã đưa ra câu trả lời cho 20 câu hỏi và số câu trả lời đúng được ghi nhận như trong bảng dưới đây.

Mỗi gạch là một câu trả lời đúng.

a) Mỗi bạn đã đưa ra được số câu trả lời đúng là:

Mai:...... câu; Việt: ...... câu; Rô-bốt:...... câu; Nam:...... câu.

b) Bạn............... trả lời đúng nhiều câu hỏi nhất.

c) Với mỗi câu trả lời đúng, người chơi nhận được 1 điểm. Vậy bạn có số điểm cao nhất nhận được nhiều hơn bạn có số điểm thấp nhất ...... điểm.

Xem lời giải

BÀI TẬP 2: Chọn 15 đồ vật (khác tên gọi) bất kì trong nhà em. Quan sát, loại và ghi chép tên gọi những đồ vật đó theo chất liệu: vải, gỗ, nhựa, kim loại vào chỗ chấm dưới đây.

- Những đồ vật làm bằng vải: rèm cửa, khăn tắm, khăn lau tay, khăn trải bàn, quần áo,...

- Những đồ vật làm bằng gỗ: tủ, bàn, ghế,...

- Những đồ vật làm bằng nhựa: hộp đựng thức ăn, cốc đựng bàn chải đánh răng, lọ toả hương, chai đồ uống, chai đồ vệ sinh phòng tắm,...

— Những đồ vật làm bằng kim loại: dao, thìa, đũa, đồ decor nhà,...

Theo kết quả thống kê, trong những đồ vật em chọn:

— Những đồ vật làm từ chất liệu vải có nhiều nhất.

— Những đồ vật làm từ chất liệu kim loại có ít nhất.

Xem lời giải

Xem thêm các bài Giải VBT toán 3 tập 2 kết nối tri thức, hay khác:

Xem thêm các bài Giải VBT toán 3 tập 2 kết nối tri thức được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 3 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 3 | Để học tốt Lớp 3 | Giải bài tập Lớp 3

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 3, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 3 giúp bạn học tốt hơn.